Đối tác Apple 'dao động' trước lời mời gọi của ông Donald Trump

Thứ Tư, 18/01/2017 09:52  | Thư Văn

|

(CAO) Theo một lãnh đạo của Sharp cho biết, Foxconn và Sharp (Foxconn đã mua lại Sharp) đang cân nhắc xây dựng một nhà máy sản xuất màn hình LCD tại Mỹ.

Ba đối tác cung cấp linh kiện chính cho Apple là: Foxconn, Sharp và TSMC đều đang cân nhắc trước lời đề nghị của tân Tổng thống Mỹ - Donald Trump về việc xây dựng nhà máy ngay trên nước Mỹ. Ông Trump trước đây từng tỏ vẻ "không ưa" giới công nghệ nhưng sau khi đắc cử ông lại tỏ ra thân thiện và "o bế" các "ông lớn".

Donald Trump chuẩn bị gặp hàng loạt 'lãnh đạo' trong làng công nghệ
 

Nếu khả năng thương vụ thành hiện thực thì số tiền đầu tư cho dự án sẽ lên tới 50 tỷ USD, tạo ra 50.000 việc làm, với quy mô nhà máy ngang ngửa, thậm chí nhỉnh hơn nhà máy tại Quảng Châu, Trung Quốc. Chủ tịch Morris Chang của hãng sản xuất chip TMSC cũng cho biết ý định tương tự.

Donald Trump đang mời gọi mở các nhà máy công nghệ lớn tại Mỹ 

Có lẽ một chiếc iPhone lắp ráp tại Mỹ có lẽ sẽ là một câu chuyện trong tương lai gần. Và không chỉ riêng Apple với lời mời gọi, cùng ưu đãi hấp dẫn, ông Donald Trump có thể biến Mỹ thành một "nhà máy công nghệ tập trung". Nó vừa giữ lại được công nghệ mới trong lòng nước Mỹ, vừa giải quyết thêm nhiều công ăn việc làm cho người dân xứ cờ hoa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang