Tập đoàn Epson: Việt Nam dẫn đầu với 55% thị phần tại khu vực CLMV năm 2016

Thứ Hai, 27/03/2017 18:31  | Thái Dương

|

(CAO) Công ty Epson Thái Lan đã tổ chức hội nghị thông tin  về tình hình kinh doanh năm 2016, giới thiệu chiến lược cho năm 2017 và một số sản phẩm mới trong 2 ngày 22-23/3 tại Phuket.

Epson đang chủ động tiến sâu hơn vào thị trường khu vực CLMV (Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam) nhằm phát triển thị trường trong khi vẫn duy trì mức tăng trưởng doanh thu ở Thái Lan. Với sản phẩm máy chiếu, máy in thương mại và công nghiệp là những sản phẩm tiêu biểu của năm ngoái, Epson sẽ tiếp tục đổi mới nhằm mở ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn.

CLMV là những nền kinh tế đang phát triển, sức tiêu thụ các mặt hàng công nghệ như máy in, máy chiếu tăng mạnh, là một thị trường tiềm năng của Epson. Tại hội nghị, Epson cho biết càng ngày sẽ càng có nhiều sản phẩm chủ lực của Epson được giới thiệu ở thị trường CLMV để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của thị trường các nước này. Công ty cũng sẽ kiện toàn hệ thống quản lý, phân phối để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng ở các nước CLMV một cách nhanh chóng.

Ông Toshimitsu Tanaka, Giám đốc điều hành của Epson Singapore cho biết: “Suốt năm qua, Epson tạo ra sự vượt trội ở trên cả thế giới lẫn khu vực. Chúng tôi đạt được vị trí số 1 ở thị phần máy chiếu với 35,5%. Tại khu vực Đông Nam Á, chúng tôi đã thấy hiệu suất và thị phần ngày càng tăng trong việc cạnh tranh. Chúng tôi chứng kiến một mức tăng trung bình 14% kể từ năm 2015. Điều này có được là nhờ cam kết của chúng tôi đối với khách hàng, cũng như nỗ lực đổi mới không ngừng nghỉ”.

“Là một công ty công nghệ toàn cầu, Epson liên tục tìm cách cải cách công nghệ và sản phẩm dành cho khách hàng, với tầm nhìn tạo ra sự kết nối giữa con người, đồ vật và thông tin với những công nghệ hiệu quả, chắc chắn và chính xác. Tầm nhìn toàn cầu của chúng tôi được thực hiện thông qua sự tập trung vào sự đổi mới ở những lĩnh vực then chốt gồm in phun, truyền thông hình ảnh, thiết bị mang trên người và robot”, ông Tanaka nói thêm.

Ông Yunyong Muneemongkoltorn, Tổng giám đốc công ty Epson Thái Lan trong buổi tổng kết hoạt động năm 2016 cho biết Epson đã vượt qua một bài kiểm tra khó tại Thái Lan. Dù ngành Công nghệ thông tin ở Thái Lan đang trong giai đoạn chững lại, kinh doanh của Epson lại tiếp tục tăng trưởng. Máy in thương mại và máy in công nghiệp đạt mức tăng cao nhất với 50%. Máy chiếu đứng thứ nhì với 16%. Dù máy in phun giữ mức ổn định, Epson vẫn giữ vị trí là thương hiệu số 1 về máy in gắn thùng mực. Thị phần của dòng sản phẩm này đạt mức 59%.

“Máy in thương mại và máy in công nghiệp tăng đáng kể nhờ một lượng lớn doanh nghiệp chuyển đổi từ in tương tự sang in kỹ thuật số. Sự tin cậy vào máy in của Epson đang ngày càng tăng. Rất nhiều doanh nghiệp tin rằng thiết bị của Epson giúp tăng cả sự hiệu quả lẫn chất lượng, giảm bớt chi phí vận hành và tại ra cơ hội kinh doanh mới. Ví dụ với máy in Epson, họ có thể xử lý công việc in ấn chất lượng cao hoặc theo yêu cầu.

Và tiến bộ hơn, Epson đã giới thiệu đến khách hàng nhiều sản phẩm để lựa chọn. Với việc ra mắt nhiều sản phẩm có tính đổi mới, Epson hiện đã xâm nhập vào rất nhiều ngành công nghiệp khác nhau như phòng rửa ảnh, chế bản, biển báo và dệt may. Cùng với đó, số lượng máy chiếu Epson bán ra tăng lên mặc dù thị trường máy chiếu trung bình ở Thái Lan không tăng trưởng. Epson đạt được sự tăng trưởng trong việc bán sản phẩm nhờ việc chiếm lấy được thị phần của các hãng cạnh tranh. Hiện tại, Epson đang là thương hiệu số 1 về máy chiếu ở Thái Lan, chiếm giữ 44% thị phần. Sự thành công này có được là nhờ Epson liên tục giới thiệu các sản phẩm mới và cải tiến những sản phẩm đã có sẵn. Hiện tại, đã có hơn 60 mẫu máy chiếu Epson có mặt trên thị trường.

Chúng tôi đang nỗ lực vươn đến các nhóm đối tượng, bao gồm không chỉ các tổ chức kinh doanh mà còn với người dùng trong gia đình, thông qua nhiều kênh phân phối. Chúng tôi đã cho tiến hành các hoạt động marketing trên cơ sở nền tảng nhằm tăng nhận diện thương hiệu đến các nhóm mục tiêu và bán hàng”, ông cho biết thêm.

“Thị trường máy in phun chứng kiến cuộc cạnh tranh khốc liệt vào năm 2016. Nhưng Epson vẫn giữ được lợi thế cạnh tranh. Trên đỉnh cao của chất lượng ưu việt, Epson cũng đã tung ra nhiều dòng sản phẩm hơn. Hiện tại đã có 16 máy in dòng L-Series trên thị trường. Nhờ đó, chúng tôi đưa ra được các lựa chọn cho việc in cả khổ giấy A3 và A4. Chúng tôi cũng đã tung ra các loại máy in đơn dụng lẫn đa dụng. Sản phẩm của chúng tôi trải khắp từ máy in đơn màu đến máy in 6 màu. Hơn nữa, tất cả những chiếc máy in này đều đi kèm thời hạn bản hành 2 năm bao gồm thu nhập lao động và tất cả các bộ phận trong đó có đầu in, tấm thu mực thừa, hoặc độ bao phủ mực in trên mỗi trang giấy. Sự bảo hành chúng tôi đưa ra tốt hơn rất nhiều so với các đối thủ.

Ngày nay, phân khúc máy in hộp mực rời đang tăng trưởng nhanh chóng. Cho đến nay, nó đã chiếm đến 59% thị trường máy in phun. Trong khi máy in hộp mực rời đang chứng tỏ sự phổ biến ngày càng tăng trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ hay các tổ chức lớn, dòng L-Series đang có cơ hội tốt được tham dự vào một sự tăng trưởng lâu dài”, ông Yunyong tiếp tục.

Về hiệu suất tại các thị trường đặt dưới sự giám sát của Epson Thái Lan bao gồm Campuchia, Lào, Myanmar, Việt Nam và Pakistan, kinh doanh tăng 18% trong năm 2016. Myanmar đạt mức tăng cao nhất với 30%. Tiếp theo là Lào và Việt Nam với cùng mức tăng 20%.

Ông Yunyong cho biết: “Thị trường CLMV tăng trưởng rất nhanh. Mỗi nước trong CLMV đạt mức tăng trưởng kinh doanh từ 6 – 7% nhờ vào dòng chảy nhanh chóng của đầu tư trực tiếp từ nước ngoài, hỗ trợ từ các tổ chức quốc tế và chính sách đầu tư thân thiện từ chính phủ. Môi trường kinh doanh tại các nước CLMV đã thay đổi một cách thuận lợi, thu hút nhiều thương lớn trên khắp thế giới. Nhiều ngành kinh doanh mới đã nở rộ tại các thành phố của CLMV. Bối cảnh công nghiệp và giáo dục nhờ đó cũng thay đổi đáng kể. Yêu cầu về các sản phẩm IT cũng từ đó tăng lên đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục. Vì vậy, Epson đang có nhiều cơ hội lớn tại thị trường CLMV”.

“Năm ngoái, máy chiếu của Epson chứng kiến sự tăng trưởng mạnh. Thị phần của nó đều tăng tại tất cả thị trường. Trung bình, lượng máy chiếu Epson bán ra tăng 70% năm 2016 trong khi máy in dòng L-Series tăng 20%. Sự phổ biến của dòng L-Series ngày một tăng nhờ nó đáp ứng rất tốt yêu cầu của khách hàng. L-Series tiêu tốn chi phí thấp cho mỗi trang in. Hơn nữa, máy in hộp mực rời đang là xu hướng hiện nay. Nó có thể sẽ thay thế không chỉ máy in phun truyền thống mà còn cả máy in laser trên thị trường”, ông cho biết thêm.

Ông Yunyong khẳng định sự thay đổi tại khu vực mang đến cả thách thức lẫn cơ hội kinh doanh cho Epson. Hiện tại, hãng đang kỳ vọng sẽ thúc đẩy mức bán lên 7% trên tất cả thị trường dưới sự giám sát của hãng. Họ hiện đã đặt chỉ tiêu tăng trưởng 5% tại thị trường Thái Lan và 15% cho các nước còn lại. Chiến dịch kinh doanh của hãng sẽ tập trung vào 4 lĩnh vực phát triển: Kinh doanh quốc tế, kinh doanh cốt lõi, giải pháp kinh doanh và cách mạng kinh doanh.

Cũng tại hội nghị lần này, Epson Thai Lan cũng giới thiệu một số sản phẩm mới như kính VR điều khiển drone Epson Moverio BT-300 hay dòng máy chiếu tương tác sắp ra mắt trong thời gian tới.

Epson là tập đoàn dẫn đầu toàn cầu về công nghệ nhằm kết nối con người, đồ vật và thông tin với những công nghệ nguyên bản đầy hiệu quả, chắc chắn và chính xác.

Với một loạt sản phẩm từ máy in phun và hệ thống in kỹ thuật số đến máy chiếu 3LCD, kính thông minh, hệ thống cảm biến và robot công nghiệp, công ty tập trung vào việc đổi mới và đáp ứng yêu cầu khách hàng về in phun, truyền thông hình ảnh, thiết bị mang trên người và robot. Được dẫn dắt bởi tập đoàn Seiko Epson tại Nhật Bản, Epson bao gồm hơn 73.000 nhân viên tại 91 công ty trên toàn cầu, và rất tự hào về những đóng góp cho cộng đồng mà trong đó việc vận hành cũng như những nỗ lực của nó giúp phần giảm thiểu sự ảnh hưởng đến môi trường.

Epson Đông Nam Á

Từ năm 1982, Epson đã tăng cường sự hiện diện tại khắp các thị trường Đông Nam Á. Điều hành bởi trụ sở chính của khu vực là Epson Singapore Pte Ltd., Epson Đông Nam Á mở rộng mạng lưới gồm 10 quốc gia và chịu trách nhiệm phân phối và hỗ trợ người tiêu dùng đi đầu cũng như sản phẩm đến với khách hàng của các thị trường này thông qua cơ sở hạ tầng toàn diện với hơn 360 đại lý, 10 trung tâm giải pháp Epson và 8 cơ sở sản xuất.

Epson Thái Lan

Epson Thái Lan được thành lập tại Bangkok vào tháng 10 năm 1990 với mục tiêu đẩy mạnh buôn bán và marketing sản phẩm Epson tại Thái Lan và khu vực các nước CLMV. Epson Thái Lan cũng là trung tâm phân khúc hoạt động của Epson tại Việt Nam, Myanmar, Lào và Campuchia.

Hiện nay, Epson Thái Lan có 123 nhân viên và mạng lưới bao quát gồm 166 đối tác ủy quyền trên khắp cả nước. Những sản phẩm của nó được công nhận rộng rãi là “sản phẩm IT dẫn đầu” với độ bền cao và chức năng siêu việt. Máy chiếu của Epson, sản xuất bằng công nghệ 3LCD và E-TORL, bản quyền của Epson, đã thâm nhập thị trường Thái Lan và nhanh chóng mở rộng thị phần.

Cùng với đó, máy in Epson được xem là thương hiệu dẫn đầu trên tất cả thị trường, với các chuyên gia, doanh nghiệp vừa và nhỏ và khách hàng phổ biến. Cùng với việc duy trì sản phẩm và dịch vụ chất lượng, Epson còn cố gắng hướng đến những đổi mới thân thiện với môi trường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang