FBI khó tuyển hacker giỏi vì đa số họ là kẻ 'ngoài vòng pháp luật'

Thứ Hai, 27/03/2017 01:59  | Thư Văn

|

(CAO) Theo Indenpendent, trong một báo cáo gần đây, Bộ Tư pháp Mỹ đã chỉ ra rằng 40% vị trí trong đội an ninh mạng của FBI vẫn chưa tìm được người thích hợp.

Mọi chuyện đang trở nên khó khăn hơn khi FBI muốn tuyển dụng nhân sự giỏi cho bộ phận an ninh mạng. Có quá nhiều rào cản xuất hiện trong một thời gian ngắn, đặc biệt là lệnh tạm hoãn tuyển dụng công chức mới do Tổng thống Donald Trump ban hành.

Trong khi đó, các vị trí này thường không mấy hấp dẫn với những người có năng lực trong lĩnh vực này. Khi được hỏi, đa số họ đều cho rằng: lương thấp, thiếu bình đẳng giới và một bảng lý lịch "sạch" là chuyện không hề đơn giản,... Vào năm 2015, trong số 5.000 người nộp đơn ứng tuyển vào bộ phận an ninh mạng, chỉ có 2.000 người là đạt đủ điều kiện về việc không sử dụng... chất gây nghiện.

Giám đốc FBI - James Comey

Giám đốc FBI - James Comey cũng từng xác nhận: "Để có được một đội ngũ nhân viên đủ trình độ để chống lại bọn tội phạm mạng là điều không dễ dàng. Nhưng tôi không thể tuyển những người tài giỏi nếu họ sử dụng chất gây nghiện. Họ không thể làm trong một công ty mang tính thực thi pháp luật nhưng lại phạm luật".

Một mặt khó khăn khác, chỉ có 11% nhân viên tại bộ phận an ninh mạng của FBI là nữ. Chưa kể, họ được trả lương trung bình thấp hơn so với nhân viên nam ở hầu hết các vị trí tương đồng. Rõ ràng, khẩu hiệu "Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại" khiến nhiều người dân Mỹ thích thú. Nhưng khi nó chạm vào "chén cơm" của mỗi cá nhân thì việc "cống hiến" thực sự không hề đơn giản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang