FBI bị 'ép buộc' tiết lộ chi tiết trong thương vụ hack iPhone của kẻ khủng bố

Thứ Sáu, 24/02/2017 10:35  | Đồng Thần

|

(CAO) Truyền thông nước Mỹ hiện đang muốn biết con số mà FBI đã chi trả, nhằm mở khóa được chiếc iPhone của kẻ khủng bố tại San Bernardio và một số chi tiết bên trong khác.

Theo BBC cho biết, Associated Press, Vice Media và USA Today đã đệ đơn lên để buộc chính phủ tiết lộ con số mà họ đã phải trả để hack iPhone của tên sát nhân Syed Rizwan Farook. Nhóm nộp đơn cho rằng, việc minh bạch "chi phí" và chi tiết bên trong về công cụ mở khóa này vốn không gây bất kỳ ảnh hưởng gì tới việc điều tra nên họ có quyền được biết.

Trong khi FBI chưa hề tiết lộ bất cứ điều gì liên quan đến công ty bảo mật hay cá nhân nào đã giúp họ mở khóa chiếc iPhone. Luật sư đại diện cho nhóm đệ đơn phát biểu: “Việc này có liên quan đến vấn đề tự do thông tin và FBI cần phải công bố chi tiết. Có như vậy người dân mới biết được một cách chính xác, đầy đủ việc làm của chính phủ. Việc không công bố cả những thông tin không quan trọng chỉ tạo nên sự hoài nghi về vkhả năng dữ liệu của bất kỳ ai cũng có thể bị đánh cắp. Bởi chính phủ đang che giấu thông tin về một công cụ có thể vô hiệu hóa hệ thống bảo mật của hàng triệu người dân Mỹ”.
FBI từ chối tiết lộ cách thức hack iPhone
 

Còn nhớ trước khi "giao kèo" đình đám này diễn ra, FBI đã tỏ ra gay gắt yêu cầu Apple hợp tác mở khóa nhưng không được chấp thuận. Sự việc diễn biến phức tạp đến nỗi cả hai phía từng định lôi nhau ra tòa. Cuối cùng, Giám đốc Cục điều tra Liên bang James Comey đã chi hơn 1 triệu USD để hoàn tất việc hack iPhone. Tuy không tìm thấy bằng chứng nào nhưng FBI đã nắm trong tay công cụ có thể "bẻ khóa" bất kỳ chiếc iPhone nào.

Bình luận (0)

Lên đầu trang