FBI từ chối tiết lộ cách thức hack iPhone

Thứ Năm, 28/04/2016 13:20  | Huy Bân

|

(CAO) Trong vài ngày nữa FBI sẽ phải giải thích với Nhà Trắng về việc tại sao họ không chia sẻ cách thức bẻ khóa iPhone trong vụ khủng bố, ngay cả với các cơ quan chính phủ khác.

FBI tạm thời quyết định không chia sẻ cách mở khóa chiếc iPhone trong vụ khủng bố ở San Bernardino. Theo các nguồn tin từ chính phủ, lý do là Cục Điều tra liên bang không sở hữu phương pháp này.

Theo Reuters, một số nguồn tin chính phủ Mỹ cho biết một đơn vị nước ngoài đã bẻ khóa chiếc iPhone 5c cho FBI. Tuy nhiên, phía đối tác từ chối cung cấp chi tiết phương pháp bẻ khóa. Đơn vị thực hiện việc bẻ khóa còn mạnh miệng tuyên bố họ là người duy nhất sở hữu biện pháp bẻ khóa iPhone. Một ngày sau đó, FBI khuyến cáo Apple về lỗ hổng bảo mật của hãng này trong các thiết bị đang có mặt trên thị trường.

Đây là lần đầu tiên chính phủ cảnh báo Apple về vấn đề bảo mật theo một quy định nhắc nhở bắt buộc của nhà trắng mang tên Vulnerabilities Equities Process. Tuy nhiên, quyết định tạm thời của FBI đồng nghĩa với phương pháp mở khóa được dùng trong chiếc iPhone vụ San Bernardino sẽ không được áp dụng.

Lý do được đưa ra là những lỗ hổng này do các công ty tư nhân phát hiện nên việc họ muốn chia sẻ thông tin về cách thức hack iPhone không bị chi phối bởi các nguyên tắc hay luật định. Như vậy, cuộc chiến giữa Apple và chính phủ trong vấn đề bảo mật và quyền riêng tư có lẽ đang dần đi đến hồi kết, nhất là khi chiếc iPhone mà chính phủ cần bẻ khóa để thu thập thông tin đã được mở.

Bình luận (0)

Lên đầu trang