iPhone SE - sự lựa chọn tốt cho khách hàng chuộng mẫu iPhone 4 inch

Thứ Năm, 24/03/2016 05:09

|

(CAO) Sau khi Apple trình làng chiếc iPhone SE, người tiêu dùng đã đánh giá nó là chiếc máy bình cũ rượu mới. Tuy nhiên, tại trang Phonearena đã đưa ra những lý do khá thuyết phục để khách hàng nên nâng cấp từ iPhone 5s lên thiết bị này.

iPhone SE được giữ nguyên thiết kế so với "người tiền nhiệm" - iPhone 5s

Có thể thấy, iPhone SE có thiết kế tổng quan cho đến kích thước màn hình tương tự phiên bản “người tiền nhiệm” – iPhone 5s, nếu như không muốn nói là y chang. Chỉ có một điểm khác biệt duy nhất của ngoại hình iPhone SE là được bổ sung phiên bản màu hồng.

Trước đó, iFan (người hâm mộ sản phẩm Apple) đã chứng kiến sự tương đồng của ngoại hình mẫu iPhone 4 và 4s, sau đó là iPhone 5 và 5s. Có thể thấy, Apple không quan tâm đến thiết kế mà chỉ quan tâm đến những công nghệ mới được tích hợp bên trong. Đồng thời, hãng này cũng tin rằng, khách hàng sử dụng sẽ không quá quan tâm đến cách thiết kế trong việc nâng cấp sản phẩm.

iPhone SE được bổ sung phiên bản màu hồng

Tuy nhiên, với thiết kế được giữ nguyên thì việc tận dụng những phụ kiện của iPhone 5, 5s sang iPhone SE lại là một lợi thế. Điểm đáng tiếc của iPhone SE là không được hãng trang bị tính năng cảm ứng lực 3D Touch như trên iPhone 6s.

Mặc dù thiết kế tương tự như thiết bị ra mắt cách đây 3 năm – iPhone 5s, nhưng không có nghĩa là máy sẽ tích hợp một cỗ máy cũ kỹ. Apple đã trang bị cho mẫu iPhone 4 inch của mình cấu hình mạnh mẽ nhất trong lịch sử, khi sử dụng chip xử lý Apple A9 (chip sử dụng cho iPhone 6s và 6s Plus).

Hệ điều hành iOS 9.3 với nhiều tiện ích

Điều đó khẳng định, iPhone SE mạnh gấp đôi về CPU so người tiền nhiệm và mạnh gấp 3 trong việc xử lý đồ họa. Bộ xử lý chuyển động M9 kết hợp chip A9 hỗ trợ tích cực cho iPhone SE trong việc đếm bước đi, độ cao và trợ lý ảo Siri. 

Không dừng lại tại đó, dung lượng RAM của iPhone SE là điều khiến người tiêu dùng tranh cãi trong những ngày qua. Theo quảng cáo của hãng thì thiết bị này có hiệu suất ngang với iPhone 6s.Cùng thời điểm, tại trang mạng Weibo (Trung Quốc) đã xuất hiện cấu hình cơ bản của iPhone SE được đo bằng phầm mềm Antutu cho thấy RAM của thiết bị này là 2GB có số điểm hiệu năng ấn tượng. Tuy nhiên thông tin trên vẫn mang tính chất tham khảo do máy đến tay khách hàng dự kiến vào ngày 31-3.

Camera là thế mạnh của iPhone SE

iPhone SE được trang bị camera iSight 12 MP (tương tự trên iPhone 6s) có khả năng quay video tiêu chuẩn 4K ở tốc độ 30fps, 1080p ở 60 fps. Nhưng camera trước vẫn là 1.2MP, vẫn mạnh mẽ hơn với iPhone 5s. Pin cũng là điểm cộng cho iPhone SE khi mà thời lượng sử dụng “trâu” hơn, cụ thể phiên bản này có thời gian sử dụng lâu hơn từ 2-3 tiếng so với iPhone 5s hoặc 6s.

iPhone SE đã khắc phục tình trạng mà phiên bản trước – iPhone 6 không có là việc hỗ trợ dịch vụ thanh toán Apple Play. Với thiết bị mới này, Apple đã trang bị chip NFC và phiên bản hệ điều hành iOS 9.3 mới nhất sẽ hỗ trợ cập nhật trong thời gian tới. Điều đó giúp người dùng không bỏ lỡ các tính năng quan trọng của iOS.

iPhone SE sử dụng cấu hình mới với chip A9 và bộ xử lý chuyển động M9

Mặc dù vóc dáng iPhone SE giống iPhone 5s như đúc, nhưng sức mạnh lại ngang với iPhone 6s. Nếu như người dùng không quan tâm đến cảm ứng 3D Touch (tích hợp trên iPhone 6s). iPhone SE có thể là sự lựa chọn tốt nhất đối với người dùng muốn nâng cấp từ chiếc iPhone 4 inch cũ lên sản phẩm mới của Apple.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang