Hacker đánh cắp 'ảnh nóng' của Jennifer Lawrence lãnh án tù

Thứ Bảy, 19/03/2016 06:00  | Đồng Thần

|

(CAO) Theo trang Slashgear, Bộ tư pháp Mỹ đã chính thức đưa ra cáo buộc với Ryan Collins, 36 tuổi về tội danh tấn công mạng sau khi anh này đột nhập và lấy cắp ảnh riêng tư của hơn 50 tài khoản iCloud và 72 tài khoản Gmail của nhiều người, chủ yếu là những người nổi tiếng.

Theo lời thú nhận với cảnh sát, trong khoảng thời gian 2 năm (từ tháng 11-2012 đến tháng 9-2014), Collins đã "đánh cắp" thành công quyền truy cập tài khoản của hơn 100 người. Đặc biệt, rất nhiều người trong số đó là các diễn viên, ca sỹ,... có hàng triệu người hâm mộ như: Jennifer Lawrence, Kate Upton,...

Thủ phạm Ryan Collins, kẻ đã đánh cắp "ảnh nóng" của rất nhiều người nổi tiếng

Việc giành được quyền truy cập những tài khoản này tương đối đơi giản. Collins gửi các email giả, mạo danh là đến từ Apple hoặc Google tới nạn nhân và chờ họ cung cấp tài khoản và mật khẩu để để nắm được những thông tin, dữ liệu cá nhân.

Cao trào của vụ việc là khi những bức ảnh nhạy cảm này, được tung lên mạng xã hội Reddit, làm ảnh hưởng đến danh tiếng của rất nhiều người. Hiện vẫn chưa tìm thấy bằng chứng Collins hack vào các tài khoản để đánh cắp thông tin. Nên anh này chỉ bị cáo buộc về tội đột nhập thông tin cá nhân và ăn cắp ảnh riêng tư.

Jennifer Lawrence từng dính phải scandal lộ "ảnh nóng" năm 2014

Cơ quan điều tra hiện vẫn đang tiếp tục tìm hiểu sâu hơn vụ việc, đồng thời truy tìm người đã phát tán những bức ảnh đánh cắp lên mạng xã hội, gây ra vụ scandal "ảnh nóng" rùm beng vào năm 2014.

Mức án tối đa mà Collins phải đối mặt có thể lên tới 5 năm. Tuy vậy, các công tố viên chỉ đưa ra mức án đề nghị 18 tháng do Collins đã thể hiện sự ăn năn, hối lỗi và chịu hợp tác với cơ quan điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang