Facebook 'chi mạnh tay' để người nổi tiếng dùng Facebook Live

Thứ Sáu, 08/04/2016 16:01  | Trương Lâm

|

(CAO) Mới đây, Facebook đã đưa ra một số cơ chế hỗ trợ tài chính nhằm khuyến khích các đối tác, đặc biệt là các trang tin và người nổi tiếng sử dụng tính năng Facebook Live.

Theo Mashable, dù Facebook chưa công bố chính thức nhưng theo các nguồn tin cho biết những đối tác được ưu ái gồm: BuzzFeed, Huffington Post, New York Times, Vox Media,...

Dĩ nhiên, các thoả thuận và lợi ích cụ thể đều là những thứ không được tiết lộ. Tuy nhiên, không chỉ "chi mạnh tay" cho các trang mạng, Facebook còn dùng đến kênh của những người nổi tiếng. Dù vậy, đây vốn không phải là chiêu bài quá xa lạ, bởi hãng cũng đã từng đưa ra chiến dịch trải nghiệm những tính năng mới với cách thức tương tự.

Nam diễn viên 'The Rock', Dwayne Johnson sử dụng tính năng Facebook Live

Việc Facebook "chi mạnh tay" hơn bình thường được xem là không có gì đáng ngạc nhiên. Bởi thị trường clip trực tuyến hiện đang bão hòa, nhất là khi có rất nhiều tên tuổi lớn khác đang chiếm giữ thị trường, có thể kể đến như: Periscope của Twitter, Youtube hay UStream.

Nếu không mạnh tay chi tiền cho các đơn vị truyền thông và các kênh quảng bá thì việc thành công trong tương lai là rất khó. Đó là chưa đề cập đến khả năng thành công của Facebook Live vốn vẫn còn để ngỏ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang