Leica không trực tiếp tham gia phát triển máy ảnh của điện thoại Huawei P9

Thứ Sáu, 22/04/2016 05:12  | Huy Bân

|

(CAO) Cụm camera kép trên bộ đôi Huawei P9 và P9 Plus thực chất được sản xuất bởi hãng Trung Quốc Sunny Optical Technology. Còn máy ảnh trên hai chiếc điện thoại của Huawei chỉ có được "chứng nhận của Leica". Nghĩa là, các các kỹ sư của Leica chỉ giúp họ kiểm định chất lượng của sản phẩm theo các thông số kỹ thuật mà Huawei đã đăng ký.

Trang DPReview hôm 18-4, có bản tin cho biết cụm camera kép trên Huawei P9 và P9 Plus do một hãng Trung Quốc là Sunny Optical Technology sản xuất với sự "chứng thực từ phía Leica".

Cách đây vài tuần Huawei đã tổ chức một sự kiện báo chí tại Lodon để giới thiệu bộ đôi smartphone cao cấp nhất của công ty vào thời điểm này là Huawei P9 và P9 Plus. Nổi bật nhất trong tính năng của hai chiếc điện thoại là camera kép với lời quảng cáo là được phát triển cùng với hãng máy ảnh nổi tiếng Leica.

Leica chỉ giúp Huawei tối ưu các thuật toán cho máy ảnh, chứ kông trực tiếp tham gia vào bất kì công đoạn nào

Điều này đã khiến không ít tín đồ công nghệ đặt câu hỏi, hãng chế tạo camera danh tiếng của Đức đã đưa những công nghệ gì, bao nhiêu công nghệ,... vào chiếc điện thoại của nhà sản xuất Trung Quốc. Bởi giá thành của ống kính Leica từ trước đến giờ vốn đã trở thành "thương hiệu", do nó nổi tiếng đắt đỏ.

Rõ ràng, ngoài việc kiểm định chất lượng thì Leica cũng chỉ giúp Huawei tối ưu các thuật toán cho máy ảnh, chứ kông trực tiếp tham gia vào bất kì công đoạn nào. Việc đưa tên tuổi công ty Đức vào bộ đôi Huawei P9 và P9 Plus, thực chất chỉ là một chiêu đánh bóng thương hiệu của Huawei.

Bình luận (0)

Lên đầu trang