Google 'cơm không lành, canh không ngọt' với Samsung

Thứ Sáu, 17/02/2017 11:05  | Huy Bân

|

(CAO) Google bị nghi có hành vi cản trở sự phát triển của hệ điều hành di động riêng đến từ nhà sản xuất Samsung.

Tại Hàn Quốc, Google đang phải đối mặt với cuộc điều tra chống cạnh tranh không lành mạnh từ Ủy ban Công bằng Thương mại (FTC). Cụ thể vào năm 2011, Google và Samsung từng đạt được thỏa thuận về việc phân phối ứng dụng di động (MADA). Theo đó, smartphone sử dụng hệ điều hành Android do Samsung sản xuất bắt buộc phải đặt Google làm công cụ tìm kiếm mặc định, đi kèm các ứng dụng "gà nhà" khác như: YouTube, Gmail,...

Google "cơm không lành, canh không ngọt" với Samsung

Cả Samsung và Google đều có tham gia thỏa thuận riêng gọi tắt là AFA. Trong đó có quy định, Samsung không được phép phát triển bất cứ hệ điều hành di động riêng nào khác. Hiện FTC tiếp tục điều tra về thỏa thuận AFA vì cho rằng, đây chính là trở ngại lớn nhất để Samsung phát triển hệ điều hành di động của riêng. 

Đây là một vụ kiện không hề nhỏ và những người có liên quan hẳn đang rất đau đầu về vụ việc này. Tuy nhiên, Google chắc sẽ sớm "thích nghi", bởi đây không phải lần đầu tiên hãng vướng phải các cáo buộc về hành vi độc quyền. Mới đây, Google đã bị chính phủ Nga phạt 6,75 triệu USD vì vi phạm các thỏa thuận về cạnh tranh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang