Mua flycam ở Mỹ phải đăng ký như ô tô

Chủ Nhật, 18/10/2015 11:12  | Huy Bân (Theo BI)

|

(CAO) Chính phủ Mỹ ngày càng quan ngại những chiếc flycam tư nhân có thể gây ra những nguy hiểm nhất định. Thậm chí, chúng có được sử dụng cho mục đích khủng bố, thế nên đạo luật cho việc dùng thiết bị này ngày càng bị thắt chặt.

Bất kỳ công dân Mỹ nào khi mua flycam sẽ phải đăng ký thiết bị của họ với Sở giao thông vận tải, giống như việc đăng ký sau khi mua ô tô, xem máy. Các đạo luật liên quan cũng sẽ sớm được xem xét để thông qua.

Các luật về flycam đang được thắt chặt ở Mỹ

Những lo ngại cho việc sử dụng thiết bị này không phải là không có căn cứ. Khi nó hoàn toàn có thể xâm phạm không phận, ảnh hưởng đến máy bay thương mại và theo dõi sự riêng tư của những người khác.

Bộ luật sắp tới cho phép các quan chức thực thi pháp luật có thể theo dõi hoạt động của chủ sở hữu các thiết bị này nếu cần thiết. Mỗi flycam sẽ được gắn thiết bị theo dõi nên bất kì hoạt động nào cũng có thể được truy xuất.

Flycam có khả năng mang những vật nặng nên sẽ rất nguy hiểm nếu không kiểm soát

Trước đây, Cục Hàng không Liên bang cũng đã giới thiệu công nghệ geo-fencing (gắn chip cảnh báo), giúp ngăn chặn flycam xâm phạm khu vực cấm. Bên cạnh đó, flycam còn cho thấy sự nguy hiểm khi gắn thêm các loại vũ khí.

Cách đây không lâu, một chàng trai 18 tuổi đã gắn thêm súng ngắn lên trên flycam cá nhân và thử nghiệm khả năng hoạt động của nó. Nếu gắn trên đó một quả bom hẹn giờ thì không biết chuyện gì có thể xảy ra.

Clip flycam gắn súng có khả năng gây sát thương:

Bình luận (0)

Lên đầu trang