Nga sắp triển khai thử nghiệm lính rô bốt trong biên chế quân đội

Thứ Ba, 20/10/2015 06:44  | Đồng Thần

|

(CAO) Nga đang từng bước thử nghiệm và đưa ra lựa chọn mới cho quân đội. Dự án vốn đã hình thành từ khá lâu nhưng chúng sẽ được đưa vào thử nghiệm chính thức vào năm 2016. Nếu đạt được tính hiệu quả, đội quân rô bốt sẽ chính thức phục vụ trong quân đội Nga.

Theo thông tin được công bố sẽ có tới 18 lựa chọn cho khả năng của loại rô bốt được triển khai. Điều đó đồng nghĩa với việc loại rô bốt này có khả năng đảm nhận nhiều vị trí khác nhau từ: chiến đấu, kỹ thuật, vận tải, cứu thương,…

Mẫu rô bốt quân sự này có tên "Nerehta", sẽ chính thức được đưa vào thử nghiệm trong năm tới. Tổ hợp công nghệ robot Nerehta là sản phẩm hợp tác của Nhà máy công nghiệp quốc phòng Degtyareva và Quỹ nghiên cứu triển vọng.

Vũ khí này đã từng được Nga đem ra triển lãm

Rô bốt có cấu tạo gồm một bộ khung cơ sở với súng và một số vũ khí cơ bản (bao gồm súng máy 7,62 mm và 12,7 mm), chúng sẽ được thay đổi cụ thể tùy theo mục đích sử dụng.

Nerehta có tính linh hoạt cao và dễ sửa chữa

Nerehta sử dụng bánh xích để di chuyển, tại vị trí nối có thể thay thế các bộ phận khác nhau chỉ với 4 con ốc. Điều này giúp khả năng chuyển biến linh hoạt của sản phẩm để thực hiện nhiệm vụ trên chiến trường. Nó cũng giúp cho việc sửa chữa trở nên dễ dàng hơn khi hai bộ phận quan trọng tách biệt.

Khoảng cách để có thể điều khiển thiết bị này hiệu quả vẫn chưa được tiết lộ. Nhưng rõ ràng những rô bốt quân sự này không khác những chiếc xe tăng thu nhỏ, điều khiển từ xa là bao. Và khả năng thực chiến của chúng vẫn chưa được xác thực.

Nerehta cần xe trung tâm điều khiển các hoạt động thông qua màn hình vi tính

Mới đây phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin cũng chia sẻ: “Việc điều khiển rô bốt yêu cầu phải trải qua huấn luyện đặc biệt. Đây được xem là một trong những xu hướng của chiến tranh hiện đại khi việc điều khiển vũ khí từ xa sẽ chiếm phần lớn trong biên chế quân đội”.

Clip Nerehta trình diễn những tính năng ấn tượng:

Bình luận (0)

Lên đầu trang