Nhiều ứng dụng trên iPhone bí mật ghi lại ảnh chụp màn hình khách hàng

Thứ Ba, 12/02/2019 21:12

|

(CAO) Theo một báo cáo mới đây, thì một số ứng dụng phổ biến trong kho ứng dụng của Apple đang bí mật ghi lại mọi thứ trên màn hình người dùng mà không được phép.

Sau một loạt các tiết lộ gây sốc về cách họ xử lý dữ liệu cá nhân của người dùng, hàng loạt các ông lớn của làng công nghệ đã gây mất lòng tin của khách hàng. Tuy nhiên, sự việc đã có phần trầm trọng hơn một báo cáo mới từ TechCrunch cho thấy sự ngờ vực là hoàn toàn có cơ sở và người dùng cần thận trọng hơn với những gì họ tải xuống.

Cuộc điều tra cáo buộc rằng các ứng dụng ngoài được biết là thu thập dữ liệu người dùng và quảng cáo thì nay còn có "tính năng" chụp ảnh màn hình người dùng. Điều này lý giải tại sao một số đoạn chat, tin nhắn cá nhân, hình ảnh nhạy cảm của một số người đã bị "rò rỉ" ra nguồn bên ngoài.

Nhiều ứng dụng trên iPhone bí mật ghi lại ảnh chụp màn hìnhkhông được phép

Một số ứng dụng, các trang web, công ty được nhắc tới trong cuộc khảo sát là: Air Canada, Expedia, Hotels.com, Singapore Airlines và Abercrombie & Fitch,... Nghi vấn ban đầu nhắm vào công ty có tên Glassbox nhưng sau đó, TechCrunch phát hiện những dữ liệu cá nhân của người dùng còn tự động được gửi tới những tên miền khác.

Dù các ứng dụng trên Apple Store phải kí cam kết bảo mật với Apple nhưng việc kiểm chứng quá trình này vẫn còn hết sức mơ hồ. Thế nên cách tốt nhất là người dùng nên cân nhắc khi tải các ứng dụng lạ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang