Trang chia sẻ KickassTorrents hoạt động lại sau khi ông chủ bị bắt

Thứ Hai, 25/07/2016 10:39  | Tôn Văn

|

(CAO) Đối với nhiều người KickassTorrents (KAT) là một trong những nguồn download mọi thứ "thiết yếu" như: phim ảnh, âm nhạc, ứng dụng,...

Theo TorrentFreak, chủ trang web là thanh niên 30 tuổi, Artem Vaulin, người Ba Lan, vừa bị cảnh sát bắt tại Ukraine với hàng loạt các cáo buộc trong đó có tội danh vi phạm bản quyền sở hữu trí tuệ, âm mưu rửa tiền,...

Dựa trên đơn kiện đệ trình lên Tòa án Quận tại Chicago thì giá trị vi phạm bản quyền được chia sẻ qua KAT lên tới hơn 1 tỷ USD và khoản thu từ quảng cáo lên tới 16 triệu USD/năm. Mỹ sẽ dẫn độ Vaulin, đồng thời đưa đối tượng này ra xét xử tại tòa án liên bang ở Chicago.

Tuy nhiên, cũng như trường hợp của trang torrent The Pirate Bay, gần như không thể đóng cửa hay xóa bỏ trang chia sẻ đã trở nên quá "mạnh mẽ" như KAT. \

Hiện tại, có ít nhất hai bản sao của KAT vẫn đang hoạt động công khai. Trong đó, một được tạo ra bởi IsoHunt với trang KickassTorrents.website và trang thứ hai là KAT.am.

Khác với thời kỳ Megaupload các "ông trùm" chia sẻ trực tuyến hiện nay ít khi ra mặt nên rất khó bị bắt giữ

Tờ The Verge cũng cho biết vừa nhận được email từ người sáng lập ra trang KAT.am với nội dung, trang web đang được lưu giữ trên nhiều máy chủ để ngăn chặn việc bị đóng cửa một lần nữa.

Email ẩn danh này còn thông báo sắp tới sẽ có phiên bản mạnh mẽ hơn cho điện thoại di động. Đồng thời nhấn mạnh, toàn bộ cơ sở dữ liệu của KAT, bao gồm tất cả các bình luận, thông tin của dùng đều được lưu trữ và bảo vệ an toàn.

Cũng cần nói thêm rằng, KAT hiện là trang web có lượng truy cập nhiều thứ 69 trên toàn thế giới với hơn 50 triệu lượt/tháng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang