Bắt giữ "ông trùm" ma tuý chuyên mang theo súng bên người

Thứ Sáu, 08/07/2016 10:49  | Quốc Huy

|

(CAO) Luôn thủ sẵn vũ khí nóng trong người để sẵn sàng bắn trả lực lượng chức năng khi bị lộ, "ông trùm" ma tuý Lưu Vĩnh Phúc (49 tuổi, quê Kim Sơn - Ninh Bình) - đối tượng cầm đầu đường dây mua bán ma tuý từ biên giới giáp Lào về Việt Nam tiêu thụ đã bị bắt trên đường vận chuyển ma tuý đi tiêu thụ.

Chiều 7-7 thông tin từ công an TP Nam Định, tỉnh Nam Định cho biết vừa phá một chuyên án ma túy thu giữ 4 bánh heroin, 200 viên hồng phiến, 1 kilogam ma tuý đá và 6 khẩu súng cùng nhiều hộp đạn và dao kiếm. Cầm đầu đường dây ma tuý này là "ông trùm” ma túy Lưu Vĩnh Phúc (ngụ huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình).

Khám xét khẩn cấp tại nhà đối tượng Lưu Vĩnh Phúc, các trinh sát thu thêm được thêm một số lượng ma túy đá, hồng phiến, súng, đạn, dao, lê cùng các vật chứng liên quan.

Khai nhận tại cơ quan điều tra, đối tượng Lưu Vĩnh Phúc cho biết trong thời gian đi đào vàng tại các tỉnh biên giới miền Trung, Phúc gặp một thanh niên người Lào. Do biết Phúc là đối tượng nghiện ma túy và có tiền nên đối tượng này mời chào Phúc mua heroin. Ngay sau đó, Phúc đã mua 4 bánh heroin với giá 130 triệu đồng/1 bánh, 1 kg ma túy tổng hợp, số súng mà lực lượng công an thu giữ, Phúc khai mua từ thời còn làm ở bãi đào vàng.

Đối tượng Lưu Vĩnh Phúc (bên Phải) và Phạm Công Thức - Ảnh: Quốc Huy 

Cũng theo thông tin từ Công an TP Nam Định thì Phúc là một trong những đối tượng rất nguy hiểm, khó đấu tranh nhất từ trước đến nay, đi đâu hắn cũng luôn mang theo vũ khí bên mình và rất liều lĩnh, sẵn sàng bắn trả lực lượng chức năng khi bị truy đuổi. Cùng bị bắt với Phúc còn có Phạm Công Thức người cùng quê với Phúc và là người cầm lái chiếc xe BKS 35A - 059.44 khi đang trên đường vận chuyển số ma tuý trên.

Ngay sau khi công an TP Nam Định phá chuyên án thành công, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định đã lập tức gửi thư khen và thưởng nóng cho Ban chuyên án. Điều này đã phần nào nói lên ý nghĩa quan trọng của vụ án.

Số ma túy tang vật - Ảnh: Quốc Huy 

Hiện cơ quan công an TP Nam Định đang làm rõ mối quan hệ giữa hai đối tượng Phúc và Thức và mở rộng điều tra vụ án.

Số vũ khí thu được - Ảnh: Quốc Huy 

Bình luận (0)

Lên đầu trang