Verizon chốt giá 4,48 tỷ USD trong thương vụ Yahoo do scandal bảo mật

Thứ Sáu, 24/02/2017 14:29

|

(CAO) Sau hai scandal bảo mật của Yahoo, Verizon đã xác nhận sẽ trả ít hơn 350 triệu USD so với "giá" ban đầu, đi đến mức giá cuối cùng là 4,48 tỉ USD để "thâu tóm" Yahoo.

Cả hai bên cũng đồng ý chia sẻ những trách nhiệm pháp lí và bổn phận sau hai vụ làm lộ một lượng lớn thông tin người dùng. Các nguồn tin cũng xác nhận rằng những trách nhiệm pháp lí trong tương lai của Yahoo sẽ được đảm nhận bởi công ty Albata (Albata là một công ty cổ phần có chức năng giám sát quyền lợi của Yahoo với Alibaba).

Marissa Mayer, CEO của Yahoo cho rằng, mọi thứ vẫn diễn ra thuận lợi sau công bố đầu tiên về thương vụ này vào tháng 7-2016. Và Yahoo vẫn rất hào hứng để tham gia vào hàng ngũ cùng với Verizon và AOL.

Verizon "hứa" sẽ cố gắng kiềm chế nếu sắp tới Yahoo tiếp tục xuất hiện scandal

Trong khi đó, bà Marni Walden, Phó tổng giám đốc điều hành của Verizon và chủ tịch của mảng kinh doanh mới cho biết: "Chúng tôi đã luôn luôn tin tưởng thương vụ chuyển nhượng này, đồng thời thúc đẩy mọi việc để có thể sớm hợp tác cùng những đồng nghiệp bên phía Yahoo. Nó đồng thời cũng cung cấp sự bảo hộ cho cả hai bên và giúp thúc đẩy mọi giao dịch trong quý thứ 2 năm nay".

Trên tất cả những điều này, cả hai bên đã đồng ý để loại bỏ những khúc mắc trong scandal bảo mật có thể ảnh hưởng đến thỏa thuận. Cụ thể, chính bản thân Verizon cũng sẽ kiềm chế để không thực hiện bất cứ nỗ lực nào trong tương lai nhằm giảm giá thỏa thuận nếu tiếp tục có những scandal khác xảy ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang