Windows 10 chính thức ra mắt trên toàn thế giới

Thứ Năm, 30/07/2015 09:56  | Tôn Văn

|

(CAO) Hôm 29-7, Windows 10 đã làm các tín đồ công nghệ tương đối bận rộn để khám phá những tính năng mới cũng như đưa ra những đánh giá về phiên bản hệ điều hành Windows mới nhất 2015 của Microsoft.

Vào ngày 30-9 năm ngoái, ở Redmond, Washington (Mỹ), Microsoft đã công bố hệ điều hành Windows 10. Hệ điều hành lúc đó có thể được nâng cấp miễn phí hoặc có sẵn trên các máy tính hoặc máy tính bảng mới xuất xưởng.

Những tính năng hấp dẫn

Với những tính năng mới như: Cortana, Microsoft Edge và ứng dụng Xbox app,… Windows 10 đáp ứng mục tiêu đem lại cho người dùng những trải nghiệm năng suất, cá nhân hơn nhưng vẫn hết sức thân thuộc. Là hệ điều hành Windows an toàn nhất tới thời điểm hiện tại, Windows 10 được cung cấp như một dịch vụ và sẽ liên tục nhận những bản cập nhật tính năng và bảo mật mới.

Hãng cũng hứa hẹn Windows 10 đem lại trải nghiệm đồng nhất trên một dải rộng các thiết bị bao gồm máy tính để bàn PC, máy tính bảng, điện thoại, thiết bị Raspberry Pi, Xbox One, kính HoloLens,… khoảng hơn 2000 thiết bị hoặc cấu hình đã được kiểm nghiệm.

Windows Store và bộ Windows Software Development Kit mới cũng sẽ được ra mắt hôm nay, nhằm mở ra cánh cửa cho những trải nghiệm ứng dụng mới, tiên tiến trên nền hệ điều hành Windows 10. Phiên bản hệ điều hành mới sẽ có sự trở lại của menu Start đi kèm giao diện Live Tiles.

Sự trở lại của menu Start đi kèm giao diện Live Tiles

“Với những tính năng này, Windows 10 sẽ giúp người dùng có trải nghiệm nhanh, luôn cập nhật theo thời gian thực những thông tin mật thiết và quan trọng nhất ứng với tùy chọn của từng người sử dụng. Windows 10 là nền tảng hệ điều hành Windows an toàn nhất mà Microsoft từng phát hành dựa trên những cải tiến như Windows Defender và SmartScreen giúp chống lại virus, mã độc, những kỹ thuật lừa đảo phi kỹ thuật”, Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam nhấn mạnh.

Windows 10 có nhiều những trải nghiệm và thiết bị tiên tiến bao gồm:

• Cortana, trợ lý kỹ thuật số cá nhân, giúp tìm kiếm đúng thông tin vào đúng thời điểm.

• Trình duyệt mới Microsoft Edge, giúp người dùng nhanh chóng duyệt, đọc, đánh dấu và chia sẻ trang Web.

• Ứng dụng tích hợp Xbos app cung cấp một trải nghiệm Xbos trên Windows 10, giúp người dùng có thể gom bạn bè lại cùng nhau, cùng chơi games trên các thiết bị Xbox One và Windows 10.

• Continuum tối ưu hóa ứng dụng và trải nghiệm một cách hoàn mỹ trên các chế độ desktop máy tính hay cảm ứng.

• Những ứng dụng dựng sẵn Built-in app bao gồm Photos, Maps, ứng dụng nhạc mới của Microsoft là Groove, Movies & TV sẽ đưa lại những lựa chọn về tính hiệu quả, năng suất và giải trí. Cùng OneDrive, các files có thể dễ dàng chia sẻ và giúp người dùng cập nhật thời gian thực trên mọi thiết bị.

• Ứng dụng mang tên Microsoft Phone Companion app giúp các điện thoại thông minh trên nền tảng iPhones, Android hoặc Windows Phone có thể làm việc mượt mà cùng các thiết bị Windows 10.

• Hệ ứng dụng Office Mobile apps mới dành cho máy tính bảng Windows 10 cũng ra mắt hôm nay trên Windows Store. Được xây dựng để làm việc khi đang dịch chuyển, Word, Excel và PowerPoint đem lại trải nghiệm ổn định, hỗ trợ cảm ứng cho các máy tính bảng nhỏ. Thiết kế riêng cho nhu cầu về ghi chép, bộ ứng dụng đầy đủ tính năng OneNote sẽ được cài đặt sẵn trong Windows 10. Bản ứng dụng Office Desktop (Office 2016) sắp tới sẽ cung cấp tập các tính năng phong phú nhất dành cho thiết kế nội dung chuyên nghiệp. Được thiết kế để làm việc lý tưởng cùng bàn phím và chuột, những ứng dụng này sẽ được tối ưu hóa cho màn hình máy tính để bàn loại lớn, máy tính xách tay và các thiết bị 2 trong 1 như Surface Pro.

Cortana (trợ lý ảo) có cách trả lời hóm hỉnh

Nền tảng tốt cho Doanh nghiệp

Phản hồi từ hàng triệu chuyên gia CNTT toàn cầu đã định hình lên Windows 10, phiên bản Windows được kiểm phẩm khắt khe nhất trong lịch sử. Sẵn sàng để triển khai trong các tập đoàn, Windows 10 có thể hỗ trợ Doanh nghiệp chống lại những cuộc tấn công mạng hiện đại, đem lại những trải nghiệm mà nhân viên yêu thích, cùng khả năng liên tục được dùng công nghệ mới nhất theo thời gian thực. Doanh nghiệp toàn quyền kiểm soát tần suất cập nhật và lựa chọn những tính năng và hàm phù hợp riêng cho từng nhóm nhân sự công ty.

Phiên bản lần này được đánh giá là nền tảng tốt cho doanh nghiệp

Windows 10 bao gồm tính năng bảo mật cấp độ Doanh nghiệp được dựng sẵn, nhờ đó khách hàng có thể thay mã khóa password bằng những lựa chọn an ninh hơn, bảo vệ được dữ liệu, các định danh tập đoàn và chỉ chạy những phần mềm đã được tin tưởng. Những công cụ quản trị và triển khai sẽ giúp đơn giản hóa việc kiểm soát thiết bị, giúp giảm đi chi phí và hỗ trợ công ty gia tăng sức mạnh Doanh nghiệp nhờ giải pháp đám mây Microsoft Azure.

Dễ dàng nâng cấp tại kênh bán lẻ

Nâng cấp lên Windows 10 rất dễ dàng cho khách hàng hiện đang sử dụng hệ điều hành Windows 7, Windows 8/8.1 chính hãng trên máy tính hoặc máy tính bảng. Người dùng đã đăng ký nâng cấp lên Windows 10 sẽ lần lượt nhận được thông báo việc nâng cấp đã sẵn sàng.

Windows 10 có thể sử dụng cho nhiều thiết bị

Với khách hàng Doanh nghiệp, Windows 10 sẵn sàng để triển khai trong môi trường Doanh nghiệp và kể từ 1-8-2015, các tổ chức đã mua cấp phép số lượng lớn (Volume Lincensing) có thể nâng cấp lên Windows 10 Enterprise và Windows 10 Education.

Tại Việt Nam, từ 1-8-2015 đến hết tháng 8-2015, khi tới các hệ thống bán lẻ toàn quốc, khách hàng sẽ nhận được hỗ trợ nâng cấp từ các chuyên gia đã được đào tạo. Thông tin chi tiết về chương trình nâng cấp, những thiết bị tương thích với Windows 10 và những sản phẩm mới có thể tìm hiểu tại www.windows.com.

Bình luận (0)

Lên đầu trang