14 sản phẩm công nghệ được mong chờ nhất trong năm 2015

Chủ Nhật, 05/07/2015 00:32  | Đồng Thần (Theo BI)

|

(CAO) Năm 2015 đã đi được nửa chặng đường, đó là khoảng thời gian không quá dài nhưng cũng không ngắn. Hiện tại, đoạn đường sắp tới các ông lớn như: Apple, Google, Samsung,… vẫn đang ấp ủ những kế hoạch lớn.

Mặc dù hầu hết các thương hiệu lớn chưa công khai về các sản phẩm mới nhưng theo chu kỳ sản phẩm không ít người có thể đoán trước được chúng sẽ lộ diện trong năm nay. Một số sản phẩm sẽ xuất hiện có thể kể đến như: iPhone, phiên bản Windows tiếp theo,…

Apple sẽ công bố phiên bản iPhone mới trong tháng 9

Không có lý do gì để Apple cho dừng ra mắt phiên bản iPhone tiếp theo. Nó có thể mang tên gọi iPhone 6s hoặc iPhone 7, đi kèm là một máy ảnh tốt hơn và một màn hình cảm ứng Force giống như Apple Watch. Còn về kích thước sẽ tương tự như iPhone 6 và 6 Plus.

iPad mới trong tháng 10

Theo thông tin rò rỉ Apple sẽ cho xuất xưởng iPad mới màn hình 12,9 inch, kích thước này tương tự như màn hình 13 inch trên MacBook. Đối với phiên bản mini có thể sẽ được cân nhắc với màn hình 9,7 inch. Điều đó cho thấy các phiên bản iPad mới lần này tăng nhiều về kích thước. Nhưng tất cả chỉ là phỏng đoán vì Apple chưa có bất cứ thông báo chính thức nào.

Phiên bản hệ điều hành iOS 9

Apple đã xác nhận rằng iOS 9 sẽ ra mắt vào mùa thu này. Các phiên bản hệ điều hành mới thường được Apple công bố khi ra mắt phiên bản iPhone mới. Vì vậy, nó có thể sẽ tung ra khi iPhone 6s hoặc iPhone 7 được bán.

Phiên bản iOS 9 lần này dự kiến có hẳn một loạt các tính năng mới cho iPhone và iPad. Chẳng hạn như một phiên bản mạnh mẽ hơn cho Siri, khả năng chạy các ứng dụng side-by-side trên iPad,…

Phiên bản OS X 10.11 dành cho máy Mac

Hệ điều hành mới cho máy Mac mang tên El Capitan sẽ được trình làng cũng vào mùa thu năm nay. Nó được dự tính sẽ mang lại hiệu suất nhanh, mạnh mẽ hơn và bổ sung một vài cải tiến hữu ích khác để máy Mac của bạn dễ sử dụng hơn. Apple không cho biết chính xác ngày phiên bản mới sẽ được phát hành nhưng các phiên bản beta (thử nghiệm) sẽ được tung ra trong tháng này.

Apple TV mới ra mắt

Mặc dù hầu hết các nhà quan sát công nghệ dự kiến phiên bản mới của Apple TV sẽ được giới thiệu trong tháng 6. Nhưng không có thông báo nào đại loại như vậy được đưa ra trong hội nghị phát triển hàng năm của Apple.

Tuy vậy, Apple có xu hướng công bố hầu hết các sản phẩm vào mùa thu nên các tín đồ công nghệ có thể đoán được phần nào. Để có được dự đoán trên là do hệ điều hành mới cho máy Mac mang tên El Capitan có một giao thức Bluetooth mới. Giúp truyền dữ liệu với khoảng cách xa, tính năng này được dự đoán là dành cho Apple TV.

Dòng iMac không hề bị lãng quên

Có vẻ như Apple không tìm cách lãng quên dòng iMac của mình. Một đoạn mã trong hệ điều hành El Capitan cho thấy Apple đang xây dựng việc hỗ trợ màn hình với độ phân giải 4.096 x 2.304 cho iMac.

Motorola có thể phát hành phiên bản điện thoại Moto X

Năm ngoái, Motorola đã giới thiệu phiên bản mới nhất của Moto X trong tháng 9. Vì vậy, việc ra mắt sản phẩm này vốn chỉ là vấn đề về thời gian. Một trang web mang tên STJS Gadgets Portal đã tuyên bố đã thu được một danh sách các thông số kỹ thuật của Moto X. Dựa trên thông số bị rò rỉ này, có vẻ như chiếc điện thoại sắp ra mắt sẽ đến với một màn hình lớn, sắc nét, camera tốt và tuổi thọ pin dài hơn.

Google sẽ ra mắt một sản phẩm điện thoại mới

Trong hai năm qua, Google đã giới thiệu các phiên bản điện thoại Nexus mới của mình trong tháng 10. Theo logic đó, Google có thể phát hành một điện thoại mới trong khoảng thời gian tương tự trong năm nay. Về kích thước, sẽ có hai loại là màn hình 5,2 inch và 5,7 inch.

Phiên bản tiếp theo của Android

Android M sẽ được phát hành vào mùa thu, mặc dù Google không cho biết chính xác khi nào. Bản cập nhật mới mang đến một vài thay đổi đáng kể cho Android, trong đó đáng kể nhất là Google Now On Tap. Google sẽ tung Android M trùng với thời gian ra mắt các phiên bản điện thoại Nexus mới.

Điện thoại Galaxy mới của Samsung

Samsung có khả năng chuẩn bị để khởi động việc phát triển Galaxy Note mới, vào tháng 8 hoặc 9. Samsung ít khi công khai về bất kỳ dự án tương lai nào của mình. Nhưng blog của Sam Mobile tuyên bố đã “đào” được một số thông tin về nó.

Chẳng hạn như chiếc điện thoại này có khả năng sẽ sở hữu độ phân giải 2K hoặc 4K, với một máy ảnh có độ phân giải 16 megapixel. Điều đó có thể hiểu là một bước cạnh tranh trực tiếp với iPhone 6 Plus.

Oneplus sẽ tung điện thoại mới vào ngày 27-7

Chiếc điện thoại Oneplus được đánh giá là rẻ so với hầu hết các điện thoại Android hàng đầu trong thời điểm hiện tại, bởi khả năng làm việc tốt. Thiết kế mới là sự kết hợp các chi tiết kim loại để cấu thành sản phẩm và máy quét vân tay dành cho việc bảo mật.

Samsung có thể phát hành điện thoại màn hình cong

Samsung cũng được cho là đang cạnh tranh về kích thước sản phẩm với các đối thủ khác bằng phiên bản The Galaxy S6 Edge. Nó có lẽ sẽ sở hữu kích thước tương tự như Galaxy Note 4, màn hình sẽ hơi cong ở hai bên giống S6 Edge.

Windows 10 ra mắt bản cập nhật vào tháng 7

Bản cập nhật mới nhất của Windows 10 sẽ được Microsoft chính thức ra mắt vào ngày 29. Đó là một bản cập nhật lớn, đặc biệt là đối với những người muốn trải nghiệm Windows “truyền thống” hơn sau phiên bản Windows 8.

Tai nghe ảo của HTC

HTC và Valve đanh hợp tác đầu tư vào tai nghe thực tế ảo. Sản phẩm này được gọi là Vive, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Khi hai công ty trình làng Vive tại hội chợ Mobile World Congress, nó đã nhận được nhiều lời khen ngợi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang