2.000 người tháo chạy khỏi “đám cháy” trong toà nhà cao gần 70 tầng ở Sài Gòn

Thứ Năm, 14/11/2019 15:02

|

(CAO) Trong 2.000 người kẹt trong đám cháy có 18 người bị thương không thể tự thoát nạn được cần sự giải cứu để bảo đảm an toàn tính mạng.

Đó là nội dung buổi diễn tập phương án Phòng cháy chữa cháy & Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) tại toà nhà Bitexco cao 68 tầng (P.Bến Nghé, Q.1) sáng 14-11-2019.

Theo kịch bản giả định, do chập điện tại khu vực rạp chiếu phim tầng 6 của toà nhà, đám cháy nhanh chóng lan rộng ra xung quanh, toả ra nhiều khói khí độc. Chỉ trong chốc lát, nhiệt độ đám cháy tăng cao đe doạ trực tiếp đến tính mạng của những người bị kẹt trong toà nhà.

Để khắc phục sự cố, lực lượng PCCC cở sở đã hướng dẫn thoát nạn cho mọi người trong toà nhà. Đồng thời, sử dụng hệ thống chữa cháy vách tường và tận dụng các phương tiện tại chỗ để dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, do đám cháy có diện tích lớn, bức xạ nhiệt cao nên lực lượng tại chỗ không thể khống chế được đám cháy.

Nhằm kịp thời bảo đảm an toàn tính mạng người dân, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP.Hồ Chí Minh đã điều động hàng trăm cán bộ chiến sĩ và hàng chục phương tiện chữa cháy chuyên dụng đến hiện trường. Nhờ công tác nắm tình hình nhành, triển khai kịp thời các biện pháp chữa cháy, đám cháy đã được dập tắt 20 phút sau đó.

Những hình ảnh ấn tượng của buổi diễn tập:

Đưa người bị nạn xuống đất an toàn
Cấp cứu người bị thương
Hỗ trợ đưa nạn nhân thoát khỏi đám cháy
Sơ cấp cứu nạn nhân bị ngất xỉu
Triển khai đồng bộ biện pháp chữa cháy

Bình luận (0)

Lên đầu trang