30 phút giải cứu thanh niên câm điếc buồn chuyện tình cảm đòi nhảy cầu tự tử

Thứ Năm, 18/08/2022 09:25

|

(CAO) Sau khoảng 15 phút khuyên nhủ bất thành do thanh niên câm điếc bẩm sinh, Công an đã thay đổi phương án tiếp cận bằng ngôn ngữ cơ thể đánh lạc hướng người có ý định tử tử rồi giải cứu thành công.

Sáng 18-8, Trung tá Đàm Văn Liêm - Trưởng Công an xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết, Công an xã và nhân dân vừa thuyết phục, giải cứu thành công một thanh niên có ý nhảy cầu tự tử.

Thời điểm tiếp cận, H. đã leo ra bên ngoài cầu có ý định tự vẫn.

Thông tin ban đầu cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng hơn 16 giờ chiều 17-8, Công an xã Hải Bối nhận được thông tin nam thanh niên ngồi trên lan can cầu Thăng Long với tâm trạng buồn chán với ý định nhảy cầu tự tử. Trung tá Đàm Văn Liêm liền cử tổ công tác đến hiện trường phối hợp với người dân thuyết phục và đưa nam thanh niên xuống đất, giải cứu thành công.

Nam thanh niên là T.T.H (SN 1995, trú tại TT Yên Bình, Yên Bình, Yên Bái). H. bị câm điếc bẩm sinh không nghe nói được, sự hiểu biết có hạn.

H. đứng chơi vơi bên ngoài cầu với tâm trạng bất ổn.

Thời điểm tiếp cận thanh niên, Công an xã đã dùng biện pháp nghiệp vụ chia lực lượng thành hai mũi. Một mũi tiếp cận thuyết phục, một mũi đứng chờ thanh niên sơ hở để ập vào kéo lên.

Quá trình thuyết phục gặp phải rất nhiều khó khăn do thanh niên này bị câm điếc bẩm sinh, không thể nghe thấy lực lượng Công an nói gì.

Sau khoảng 15 phút thuyết phục không được, lực lượng Công an mới phát hiện H. bị câm điếc. Do đó, Công an xã đã thay đổi cách tiếp cận bằng việc dùng ngôn ngữ cơ thể để diễn đạt. Khi thanh niên mất tập trung và sơ hở, Công an đã tiếp cận, khống chế và đưa thanh niên xuống đất an toàn.

Người nhà đã đến đón H. trở về và bày tỏ cảm ơn tới lực lượng Công an đã cứu con mình.

Sau khi về trụ sở, Công an tiếp tục động viên và liên lạc với gia đình H. để đến đón con về. Tại trụ sở Công an, mẹ của H. đã bày tỏ lòng biết ơn lực lượng Công an huyện, Công an xã Hải Bối đã kịp thời cứu H. sau những giây phút bất ổn tâm lý có ý định quyên sinh.

Bước đầu xác định nguyên nhân, do H. buồn chuyện tình cảm nên có ý định lên cầu Thăng Long tự vẫn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang