32 mẫu xét nghiệm tại chùa Viên Giác cho kết quả âm tính

Thứ Hai, 22/02/2021 14:00

|

(CAO) Ngay sau khi xảy ra sự việc tập trung đông người làm lễ tại chùa Viên Giác ở Q.Tân Bình, UBND TPHCM đã ra công văn khẩn đề nghị các cơ sở tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng trên địa bàn tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19. Sáng 22-2, tất cả 32 mẫu xét nghiệm COVID-19 tại chùa này đã cho kết quả âm tính.

Trong công văn do UBND TPHCM ban hành, giao Ban Tôn giáo TP chủ trì, khẩn trương phối hợp cùng Sở Y tế, UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện thông tin nhanh chóng tới lãnh đạo các tổ chức tôn giáo, chức sắc, chức việc, người đại diện các cơ sở tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng trên địa bàn TP thực hiện nghiêm chỉ thỉ của Thủ tướng, khuyến cáo của Bộ Y tế, Công văn 416 ngày 29-1 của Bộ Nội vụ, Công văn 459 ngày 8-2 của UBND TP về tăng cường thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Công văn 459 của UBND TPHCM nêu rõ việc phải dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự. Thời gian thực hiện kể từ 12 giờ ngày 9-2 cho đến khi có thông báo mới.

Tập trung đông người làm lễ tại chùa Viên Giác (Q.Tân Bình) vào tối mùng 8 Tết. Ảnh Quỳnh Trần

Bên cạnh đó, Công văn 416 của Bộ Nội vụ cũng đề nghị cơ sở tín ngưỡng, cơ sở tôn giáo tại các tỉnh, TP thực hiện nghiêm túc các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 19 ngày 24-4-2020 của Thủ tướng Chính phủ, khuyến cáo của Bộ Y tế và quyết định của chính quyền địa phương. Hạn chế tổ chức các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng tập trung đông người và giữ khoảng cách nơi công cộng; thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông, nơi công cộng và tại cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo.

UBND TPHCM đã ra công văn khẩn đề nghị các cơ sở tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng trên địa bàn TP tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19

Còn trước đó, sau khi UBND TPHCM chỉ UBND Q.Tân Bình tổ chức lấy mẫu tại chùa Viên Giác khi xảy ra tình trạng tập trung đông người vào tối mùng 8 Tết (19-2). Đến sáng nay (22-2), Trung tâm Y tế Q.Tân Bình thông tin kết quả xét nghiệm 32 trường hợp tại chùa này đều âm tính với COVID-19.

Nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại chùa Viên Giác 

Công tác lấy mẫu xét nghiệp COVID-19 vào chiều 20-2 được nhân viên y tế thực hiện trên 32 người (gồm 8 vị tăng đang tu học tại chùa và 24 cư sĩ làm công quả). Cũng trong sáng hôm nay, nhân viên y tế đã phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên chùa Viên Giác.

Sau khi có kết luận chính thức của cơ quan chức năng, xác định tính an toàn với dịch Covid-19, chùa sẽ mở cửa trở lại để tăng ni, phật tử đến lễ Phật, chiêm bái cảnh chùa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang