40 đối tượng hỗn chiến trong đêm, 1 người tử vong

Thứ Ba, 25/10/2016 10:27  | Tường Vân

|

(CAO) Cuộc hỗn chiến giữa 40 đối tượng khiến một người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Hỗn chiến giữa hai nhóm thanh niên khiến 1 người thiệt mạng

Sáng 25-10, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Bình Định cho biết, vừa phối hợp với Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt được đối tượng Ngô Văn Tú (SN 1992, ngụ xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn, Bình Định), khi đối tượng này đang ngồi uống cà phê tại TP.Vũng Tàu.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Tú khai nhận, sau khi gây án đã nhanh chân đón xe vào TP. Vũng Tàu lẩn trốn và chờ thời cơ nhờ các mối quen biết đánh cá theo xuống tàu đi ra khơi lẩn trốn chứ không vào bờ. Tuy nhiên, do những ngày này đang mưa bão, biển động nên không cùng người quen ra khơi. Trong thời gian chờ đợi, đi uống cà phê thì bị các trinh sát Công an tỉnh Bình Định bắt giữ.

Đối tượng Tú lúc bị bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp

Theo hồ sơ vụ án, giữa Tú và nhóm thanh niên do Dương Phương Bình (SN 1988, trú xã Hoài Hảo, Hoài Nhơn) cầm đầu xảy ra mâu thuẫn. Vào đầu tháng 7-2016, sau khi đi biển về đất liền, Ngô Văn Tú, Đinh Trọng Tạo (SN 1995, ngụ xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn) cùng 23 “chiến hữu” khác hẹn nhóm của Bình ra giải quyết ân oán. Nhóm của Tú bàn tính sẽ không ra “đánh trận” với nhóm của Bình mà phục kích 2 bên đường sau đống gạch cùng với cây gậy gần khu vực dốc Mai Đào.

Đúng hẹn, khi nhóm của Bình vừa đến thì bất ngờ dính một trận gạch đá. Lúc đó, cuộc hỗn chiến diễn ra ác liệt khiến Tạo bị thương tích, được đồng bọn chở đi cứu chữa, trong khi Bình tử vong sau khi cấp cứu tại bệnh viện.

Ngay sau đó, Công an huyện Hoài Nhơn xác định có hơn 40 đối tượng của 2 nhóm thanh niên tham gia trong vụ hỗn chiến này và đã khởi tố 18 đối tượng, trong đó bắt tạm giam 13 đối tượng. Đồng thời ra lệnh truy nã Ngô Văn Tú về hành vi cố ý gây thương tích và hủy hoại tài sản.

Các trinh sát khẩn trương vào cuộc truy tìm tung tích đối tượng Tú. Qua điều tra, xác minh Tú đang ở nhờ nhà người quen ở TP.Vũng Tàu và nhờ người cho theo tàu đánh cá ra khơi trốn luôn. Theo dâu chân đối tượng, phát hiện Tú đang điều khiển xe máy từ nhà người quen đến một quán cà phê gần đó, khi Tú vừa vào quán gọi đồ uống thì bị các trinh sát ập vào, khống chế bắt dữ và di lý về địa phương để tiếp tục phục vụ công tác điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang