Bắt giữ xe gỗ đang trên đường xuống TP.HCM để tiêu thụ

Thứ Hai, 09/01/2017 00:43  | Duy Hoà

|

(CAO) Ngày 8-1, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa phát hiện và bắt giữ một xe ô tô tải chở hơn 10m3 gỗ thuộc nhóm 3, đang trên đường đi xuống TP. Hồ Chí Minh để tiêu thụ.

Liên tiếp phát hiện số lượng gỗ lậu ‘khủng’

Tại đoạn đường quốc lộ 14, đoạn qua địa phận xã Chu Đăng, huyện Cư M’gar, các trinh sát của Phòng Cảnh sát kinh tế đã phối hợp cùng Phòng cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đắk Lắk bất ngờ chặn kiểm tra một xe ô tô tải phủ bạt kín có biểu hiện đang vận chuyển trái phép lâm sản.

Chiếc xe chở gỗ lậu bị phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Đắk Lắk bắt giữ

Chiếc xe bị kiểm tra mang BKS: 93C 067.08, do tài xế Vi Văn Đông (SN 1990, có hộ khẩu tại tỉnh Lạng Sơn) điều khiển và chủ xe là Nguyễn Khoa Phương (SN 1972, có hộ khẩu tại tỉnh Bình Phước). Bước đầu làm việc với cơ quan chức năng, các đối tượng này đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh số gỗ này và khai nhận hiện đang chở số gỗ này từ huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk đi TP.HCM cho một người chưa rõ lai lịch.

Số gỗ trên xe được đưa xuống để kiểm đếm

Sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành đưa chiếc xe tang vật này về làm việc và bước đầu đã cho đo đếm được 5,8m3 gỗ hộp và khoảng 6m3 gỗ tròn. Tất cả đều là gỗ Bằng Lắng, thuộc nhóm 3.

Hiện Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang