Bé 10 tuổi bị cha và dì ghẻ bạo hành dã man, nhốt cách ly như 'tù nhân'

Chủ Nhật, 08/04/2018 12:37

|

(CAO) Từ khi có vợ mới, Trần Hoài Nam (SN 1983, ngụ ngõ 55 Hoàng Hoa Thám, P.Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội) và vợ trở thành “hổ dữ ăn thịt con”. Vụ bạo hành rúng động dư luận này (Báo Công an TP.HCM đã thông tin) đã được cơ quan Công an làm rõ.

'Người thứ 3' ghen ngược

Sau 7 năm chung sống, Trần Hoài Nam và chị Nguyễn Thúy N. sinh được hai người con là em Trần Nguyên Khánh (SN 2008) và bé gái Trần Khánh Đ. (SN 2011).

Hôn nhân rạn nứt khi có sự xuất hiện của của “người thứ 3” – Phạm Thị Tú Trinh (SN 1983, ngụ tổ 2, KP.Long An, thị trấn Long Điền, huyện Long Điền, Bà Rịa – Vũng Tàu).

Phạm Thị Tú Trinh

Biết Nam đã có vợ con, nhưng Trinh vẫn xen vào. Trinh nhắn tin, gửi những hình ảnh nhạy cảm giữa mình và Nam cho chị N. Không thể chịu đựng nổi sự phản bội của chồng cùng những đòn "ghen ngược" do Trinh cố tình tạo ra, chị N. buông xuôi. Tháng 8-2014, tòa tuyên ly hôn, chị N. nuôi bé Đ., còn cháu Khánh ở với cha.

Tháng 4-2016, Trần Hoài Nam kết hôn với Phạm Thị Tú Trinh, sống nhờ nhà ba mẹ tại ngõ 55 Hoàng Hoa Thám, Hà Nội. Đến tháng 7-2016, mâu thuẫn với mẹ ruột nên Nam đưa Trinh và bé Khánh ra khách sạn Hạnh ở ngõ 172 phố Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội. Những tưởng khi chưa có con chung với Nam, Trinh sẽ dành nhiều thời gian gần gũi, yêu thương, chăm sóc Khánh. Thế nhưng, từ khi ra riêng, Phạm Thị Tú Trinh bộc lộ bộ mặt dì ghẻ độc ác.

Lúc này, Khánh đang học lớp 2 Trường tiểu học Ngọc Hà. Trinh bàn với chồng cho Khánh nghỉ học để cách ly, không cho em gặp mẹ ruột và ông bà nội. Nam đồng ý. Trinh mượn tay chồng “trị” con ghẻ bằng đủ mọi cách. Không có việc làm, Trinh chỉ ở nhà chơi và theo dõi Khánh. Nam đi làm về, Trinh “vẽ” đủ thứ lỗi của Khánh như nghịch ngợm, không nghe lời... để Nam “dạy dỗ” con.

Giáo dục bằng bạo lực

Tại khách sạn Hạnh, Nam duỗi móc áo nhôm, gấp lại quấn băng dính tạo thành roi, dùng vá múc canh bằng inox đập vào đầu Khánh. Những lần Nam đánh con, Trinh đều có mặt chứng kiến nhưng không hề can ngăn, trái lại còn mắng chửi và tát vào mặt Khánh. Có những hôm, Nam - Trinh phạt cháu Khánh đứng ngoài ban công khách sạn cả ngày, bất kể mưa nắng, tối mới cho vào phòng ngủ.

Đối tượng Trần Hoài Nam

Sống cùng người cha nhất mực nghe lời dì ghẻ đầy dã tâm, tuổi thơ Khánh ngập trong đòn roi với mức độ ngày càng tồi tệ.

Tháng 5-2017, Nam đưa gia đình chuyển đến nhà trọ số 175/42/26 Lạc Long Quân, P.Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Khu trọ gồm nhiều tầng, mỗi tầng là một căn hộ riêng biệt. Khánh tiếp tục bị cách ly với cuộc sống bên ngoài. Đứa trẻ chưa đầy 10 tuổi chẳng khác gì “tù nhân”, luôn bị nhốt trong nhà, không được đi học hay tiếp xúc với bất cứ ai. Vì vậy cháu Khánh có những biểu hiện bị rối loạn trầm cảm, nghịch phá đồ đạc, cho rằng những hành động này là biểu hiện hư hỏng, Nam - Trinh tăng cấp độ đòn roi. Nam duỗi thêm 3 chiếc móc áo nhôm gộp vào, quấn băng dính thành roi lớn để đánh con. Nam còn dùng tay đeo nhẫn đánh vào mặt Khánh.

Những dụng cụ mà Nam và Trinh dùng để đánh đập cháu Khánh được cơ quan công an thu giữ

Cặp đôi Nam – Trinh nghĩ ra nhiều cách hành hạ Khánh hết sức quái gở như; không cho em cắt tóc; bắt ngủ dưới nền phòng khách không chăn, đệm; phải uống nước mắm, uống lọ sa tế để biết thế nào là cay... Khánh hứng cơn mưa đòn trung bình 3 lần/tuần, cơ thể bị thương tích chảy máu thì em phải tự lau.

Tối 30-11-2017, phát hiện Khánh tiểu tiện ngay cửa phòng ngủ, Nam dồn con vào tường, dùng chân đạp liên tiếp khiến Khánh bị gãy rạn 6 xương sườn trái và phải. Đau, khóc ngã quỵ xuống, nhưng Khánh vẫn không được đưa đi bệnh viện.

Đến tối 3-12, trong khi thương tích cũ chưa lành, Khánh tiếp tục bị Nam dùng vá inox đập lên đầu, còn Trinh cầm đũa ăn vụt vào mặt gây rách da. Nam – Trinh có việc ra ngoài, không quên đe dọa “về sẽ xử lý tiếp”.

Quá hoảng loạn, sợ lại bị đòn đau, Khánh tìm cách mở khóa cửa, trốn xuống nhà vệ sinh tầng 1. Trước đó, em đã bỏ trốn 2 lần thất bại, hậu quả là bị cha nhốt trong nhà và đánh đập dã man hơn. Lần này, quan sát hồi lâu thấy không có người, Khánh chạy ra ngoài tìm đường về nhà ông bà nội. Khánh chỉ có 6.000 đồng nên một bác xe ôm đã cho em thêm tiền đủ đi xe bus.

Mẹ ruột và ông bà của Khánh đã đưa em đến cơ quan công an (CA) trình báo sự việc. Ngày 6 và 7-12-2017, Nam - Trinh lần lượt tới CAP Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy xin đầu thú.

Chỉ riêng phần đầu và mặt của cháu Khánh đã có tới 45 vết sẹo do bị bố đẻ và dì ghẻ bạo hành

Bản kết luận điều tra của Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy chuyển Viện kiểm sát nhân dân quận, đề nghị truy tố Trần Hoài Nam về 2 tội “Hành hạ con” và “Cố ý gây thương tích”, Phạm Thị Tú Trinh tội “Hành hạ con”, dài 14 trang thì có tới 5 trang là thống kê những thương tích của Khánh. Chỉ riêng vùng đầu và mặt, cơ quan chức năng đã thống kê được 45 vết sẹo to nhỏ, tổng tỷ lệ tổn hại sức khỏe của Khánh là 33%. Kết luận điều tra cũng nêu rõ, trước khi ở riêng với Nam - Trinh, Khánh là một đứa trẻ hoàn toàn bình thường, khỏe mạnh.

Bà Đỗ Thúy Nga, bà ngoại của Khánh cho biết, khi được nhà ngoại đón về nuôi dưỡng, Khánh không còn biết cách giao tiếp, dùng từ ngữ để nói chuyện, kiến thức lớp 2 gần như quên hết. Sau một thời gian trị liệu và được đi học trở lại, nay Khánh đang dần hòa nhập cuộc sống bình thường. Song ký ức về những trận đòn roi, hành hạ của cha và dì ghẻ vẫn còn ám ảnh em.

Hiện vụ án đang được các cơ quan chức năng của quận Cầu Giấy hoàn tất thủ tục để đưa ra xét xử. Dư luận đang mong chờ bản án nghiêm khắc đối với Trần Hoài Nam và Phạm Thị Tú Trinh, những kẻ làm cha mẹ nhưng lại mang trong người trái tim của quỷ dữ.

Bắt cha dượng bạo hành con riêng của vợ chấn thương nặng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang