Cứu sống bé trai sơ sinh bỏ trong túi ni-lông vứt ven đường, kiến bám trên người

Chủ Nhật, 23/07/2023 19:42

|

(CAO) UBND xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TPHCM đã phát thông báo tìm người thân cho bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn được người dân phát hiện.

Ngày 23/7, UBND xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TPHCM đã phát thông báo tìm cha mẹ, người thân của bé trai bị bỏ rơi trên địa bàn.

Theo đó, khoảng 15 giờ 30 ngày 20/7, chị Nguyễn Ngô Bảo Huệ (SN 2005, ngụ xã Đa Phước) khi đi ngang qua đường 4B thì nghe tiếng khóc của trẻ em nên tìm kiếm xung quanh.

Thấy một túi ni-lông ven đường, chị Huệ kiểm tra thì phát hiện 1 bé trai được bỏ bên trong nên đem về nhà và báo cơ quan chức năng.

Theo đó, bé trai sơ sinh nặng khoảng 2,9kg, bé bị kiến bám, không mặc quần áo, không vớ, mũ, tã lót, giấy tờ. Sau khi bé sơ sinh được phát hiện, liền được đưa vào bệnh viện huyện Bình Chánh để chăm sóc, hiện sức khỏe của bé đã ổn định.

UBND xã Đa Phước thông báo, ai là cha mẹ, người thân của bé trai hãy đến UBND xã để làm thủ tục nhận lại trẻ hoặc gặp bà Nguyễn Thị Hoàng Linh, cán bộ dân số, gia đình, trẻ em để được hướng dẫn.

Nếu qua thời gian 7 ngày kể từ ngày thông báo, không ai đến nhận lại trẻ, UBND xã Đa Phước sẽ tiến hành lập hồ sơ, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang