Câu chuyện cuộc đời một chàng trai ‘hóa kiếp’ thành thiếu nữ

Thứ Tư, 27/05/2015 08:10  | Ngô Đồng (ghi)

|

(CAO) Sinh ra trong hình hài con trai nhưng từ nhỏ Jessica có tính cách, điệu bộ và mong muốn trở thành con gái. Khi công khai giới tính thật với gia đình, cha mời thầy về cúng, còn mẹ đưa con đến trung tâm y tế để chữa "bệnh" pê đê.

Hiện tại, cái tên Jessica đã trở nên quen thuộc với cộng đồng người chuyển giới tại TP.HCM. Cô không chỉ thành công trong sự nghiệp mà còn có vẻ ngoài vô cùng duyên dáng.

Jessica tên thật là Nguyễn Hữu Toàn (sinh năm 1987), khá tự tin, có khuôn mặt thanh tú,má lúm đồng tiền, ít ai nghĩ trước đây từng là một chàng trai

Gia đình tuyệt vọng tìm thuốc chữa pê đê cho con

Từ nhỏ, Jessica đã mơ ước được làm con gái. Bất chấp việc có ngoại hình nam giới, Jessica chỉ thích các trò của con gái, thích mặc quần áo con gái, thích điệu đà, lả lướt. Chính vì vậy, Jessica thường xuyên bị bạn bè trêu chọc, xúc phạm.

18 tuổi, mong muốn trở thành con gái của Jessica mãnh liệt hơn bao giờ hết. Mang chuyện này tâm sự với cha mẹ, Jessica mong nhận được sự chia sẻ, cảm thông. Nhưng trái với hy vọng đó, cha mẹ Jessica đùng đùng nổi giận, lôi đi hết bệnh viện này đến phòng khám khác. Thậm chí cho rằng con bị “ma hành”, ép Jessica uống đủ thứ thuốc “bùa chú”, với hy vọng tìm ra cách chữa... pê đê cho con.

Trải qua một thời gian dài Jessica không thay đổi, cha mẹ Jessica đành bất lực. Họ coi như không có đứa con “bệnh hoạn” như Jessica…

Jessica quyết định bỏ học, bỏ nhà ra đi, mang theo nỗi tủi thân, đau đớn và chỉ để lại lời nhắn: “Con muốn được là con gái. Con xin lỗi vì đã không thể làm được điều cha mẹ kỳ vọng. Con ra đi để được là chính mình”.

Sống trong gia đình khá giả, từ nhỏ Jessica không phải lo toan bất cứ việc gì. Quyết tâm ra đi, Jessica phải tự bươn chải cuộc sống, lao ra đường đời kiếm sống. Khi ấy ở tuổi 20, Jessica làm những nghề như hát đám cưới, ma chay đến phụ nhà hàng, bán đồ ăn rồi tự học trang điểm... Cuộc sống lang thang, nay đây mai đó, thỉnh thoảng lại bị bọn “đầu gấu” đánh đập. Jessica đã từng tìm đến cái chết vì tuyệt vọng nhưng may mắn được cứu sống.

Đánh cược "bán mạng" để được làm con gái

Một thời gian dài, ba mẹ dần hiểu và gọi Jessica về. Khi được gia đình chấp thuận, đến năm 23 tuổi, một mình sang Thái Lan phẫu thuật giới tính. Toàn bộ chi phí cho lần đầu tiên là 60 triệu đồng, là số tiền cô dành dụm, vay mượn.

Sau ca phẫu thuật từ Thái Lan, Jessica trở về nhà với hình dáng một cô gái xinh đẹp trước sự ngỡ ngàng của cha mẹ, người thân. Jessica là tên rất Tây tự đặt để đánh dấu trang mới của cuộc đời.

Từ một chàng trai, Jessica trở thành một cô gái kiều diễm. Dù không hoàn hảo 100% nhưng ít ra Jessica đã được mọi người xung quanh đối xử giống một cô gái.

Phẫu thuật xong, Jessica lại gặp khó khăn về hậu phẫu, tiêm hoóc môn giới tính. Nhiều lúc, Jessica phải tự tiêm vì đến cơ sở y tế không ai giúp mình. Jessica xác định dùng thuốc cả đời dù có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, nhưng Jessica chấp nhận hy sinh để được là con gái.

Thành công trong cuộc sống

Jessica (bia phải) hoạt động tích cực trong cộng đồng LGBT, tham gia nhiều phong trào, hội thảo… nhằm thay đổi nhận thức của xã hội đối với những người như cô

Hiểu và thông cảm cho những hoàn cảnh cùng chung số phận, Jessica tập hợp và đào tạo những người chuyển giới giống mình.

Đầu năm 2013, Jessica mở nhóm nhạc J’s Band, đi biểu diễn hằng đêm. Nhóm của Jessica sau một thời gian hoạt động, dần dần có chỗ đứng trong các nhóm nhạc của cộng đồng LGBT (người đồng tính, song tính, chuyển giới) tại TP.HCM.

Jessica hiện làm và dạy trang điểm, bầu sô, cho thuê đồ diễn. Một ngày của cô bắt đầu từ lúc trưa cho đến đêm khuya. Mặc dù bận rộn, nhưng Jessica cũng hoạt động tích cực trong cộng đồng LGBT, tham gia nhiều phong trào, hội thảo… nhằm thay đổi nhận thức của xã hội đối với những người như cô.

Bình luận (1)

Chào bạn! Bạn rất nghị lực. Chúc bạn thành công sự nghiệp lẫn đường đời.

Dinh Vu - Thứ Tư, 27/05/2015, 20:08 Trả lời | Thích
Lên đầu trang