Công an TPHCM xác minh việc làm từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh

Thứ Hai, 11/10/2021 11:29

|

(CATP) Ngày 10-10, Cơ quan CSĐT - Công an TPHCM (CATP) cho biết đã gửi văn bản đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị phối hợp xác minh việc làm từ thiện của ông Võ Nguyễn Hoài Linh (tức nghệ sĩ, danh hài Hoài Linh).

Theo đó, CATP gửi văn bản đề nghị phối hợp xác minh thông tin khán giả và nghệ sĩ (NS) Hoài Linh hỗ trợ 1,5 tỷ đồng cho người dân bị ảnh hưởng bão, lũ tại địa phương này đồng thời đề nghị làm rõ việc Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị đã trao giấy ghi nhận tấm lòng vàng cho NS Hoài Linh trước đó.

Liên quan đến vụ việc này, ông Trần Việt Dũng - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Triệu Phong - xác nhận thông tin trên. Cụ thể, đầu tháng 8-2021, UBMTTQ Việt Nam huyện Triệu Phong đã có văn bản trả lời Cơ quan CSĐT - CATP. Theo đó, ngày 19-4, qua điện thoại, lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam huyện Triệu Phong nhận được thông tin từ bà con đồng hương huyện Triệu Phong tại TPHCM về việc NS Hoài Linh sẽ hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách khó khăn và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện.

Tiếp nhận thông tin này, UBMTTQ Việt Nam huyện Triệu Phong đã họp thống nhất, xin ý kiến cấp trên. Sau đó, đơn vị đề nghị các xã, thị trấn trên địa bàn tổ chức bình xét, lập danh sách đối tượng phù hợp và dự kiến phương án tổ chức trao tặng cho bà con vào ngày 12-5. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên UBMTTQ Việt Nam huyện Triệu Phong đã trao đổi với nhà tài trợ và người dân tạm hoãn việc tổ chức trao quà. Vì dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, nên Mặt trận và nhà hảo tâm thống nhất trao gián tiếp thông qua UBMTTQ Việt Nam cấp huyện, xã, thị trấn.

Lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam huyện Triệu Phong (bìa trái ảnh) trao giấy chứng nhận tấm lòng vàng cho đại diện của NS Hoài Linh

Ngày 2-6, đại diện của NS Hoài Linh là ông Hà Văn Tự đã đến Mặt trận huyện trao 1,5 tỷ đồng tiền mặt. Trước tình cảm đó, UBMTTQ Việt Nam huyện Triệu Phong đã trao Giấy ghi nhận tấm lòng vàng của khán giả và NS Hoài Linh cho ông Hà Văn Tự. Theo ông Trần Việt Dũng, đây là thủ tục thường lệ đối với các nhà tài trợ trong và ngoài huyện đã có sự đóng góp, hỗ trợ lớn cho người dân huyện Triệu Phong.

Sau khi tiếp nhận số tiền trên, UBMTTQ Việt Nam huyện Triệu Phong đã ủy quyền cho Mặt trận các xã, thị trấn tổ chức trao tặng cho người dân có tên trong danh sách. Cũng theo ông Dũng, quá trình nhận quà, người dân có ký nhận.

Ngày 22-9, Bộ Công an (CA) cho biết đã tiếp nhận đơn tố cáo của một số cá nhân yêu cầu minh bạch việc huy động từ thiện và làm từ thiện của một số người là NS được dư luận quan tâm trong thời gian qua.

Bộ CA cho biết, các cá nhân tố cáo yêu cầu làm rõ chuyện quyên góp tiền từ thiện của một số NS. Nhiều người cho biết đã chuyển tiền cho một số NS để ủng hộ người dân miền Trung bị ảnh hưởng do lũ lụt vừa qua. Do thấy việc làm từ thiện không minh bạch nên những người này đã làm đơn tố cáo gửi CA.

Bình luận (0)

Lên đầu trang