Đà Lạt: Thu hồi giấy phép doanh nghiệp xẻ đồi xây khách sạn Diamond Hill

Chủ Nhật, 19/07/2020 16:49

|

(CATP) Doanh nghiệp được cấp phép xây dựng khách sạn nhưng không tuân thủ các quy định về trật tự xây dựng, liên tiếp để xảy ra sai phạm, bị xử phạt nhiều lần và bị cơ quan có thẩm quyền ra quyết định thu hồi giấy phép xây dựng (GPXD).

Ngày 19-7, UBND phường 10 - TP.Đà Lạt cho biết, chủ đầu tư và đơn vị thi công đã chấp hành việc ngưng các hoạt động xây dựng tại công trình khách sạn Diamond Hill, thuộc khu vực đầu đèo Mimosa, do những vi phạm trong trật tự xây dựng tại đây.

Để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng, doanh nghiệp bị thu hồi GPXD

Trước đó, Sở Xây dựng Lâm Đồng đã ra quyết định thu hồi GPXD số 133 ngày 2-10-2019 đã cấp cho ông Trần Thanh Vân (trú quận 3, TP.HCM) để xây dựng khách sạn Diamond Hill; cùng đó, UBND TP.Đà Lạt có văn bản yêu cầu đình chỉ thi công công trình này. Nguyên nhân do chủ đầu tư không khắc phục việc xây dựng sai nội dung GPXD (theo thời hạn đã ghi trong quyết định xử phạt vi phạm hành chính ngày 26-12-2019 của UBND TP.Đà Lạt).

Cụ thể, khách sạn Diamond Hill được phép xây dựng tại vị trí khu đất rộng hơn 1.942 m2 với diện tích xây dựng hơn 540 m2, tổng diện tích sàn 1.803 m2; quy mô 3 tầng (1 trệt, 2 lầu) và một bán tầng hầm. Sau khi chủ đầu tư đưa phương tiện cơ giới vào bạt đồi, múc đất thi công khách sạn, ngày 23-12-2019, UBND phường 10 đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính, đình chỉ thi công công trình vì chủ đầu tư không thực hiện ép cọc nhồi trước khi thi công đào đất theo thiết kế được duyệt; vi phạm khoảng lùi đường Khe Sanh, đồng thời là Quốc lộ 20B và san gạt đất đồi thông ở độ cao vượt mức quy định.

UBND TP.Đà Lạt đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 15 triệu đồng đối với chủ đầu tư, yêu cầu ngưng thi công công trình; trong vòng 60 ngày phải lập thủ tục hồ sơ đề nghị điều chỉnh GPXD theo quy định. Trong năm 2020, UBND TP.Đà Lạt liên tiếp ban hành 2 quyết định xử phạt vi phạm hành chính (15 triệu đồng/lần phạt) và 1 quyết định về việc cưỡng chế, buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả, tháo dỡ toàn bộ phần công trình vi phạm trật tự đô thị.

Theo ghi nhận của cơ quan chức năng, chủ đầu tư khách sạn Diamond Hill tại thửa đất trên đã xây dựng công trình không đúng vị trí, không tiến hành định vị công trình trước khi tiến hành xây dựng (công trình lệch sang phía trái so với GPXD đã được cấp và bản vẽ thiết kế được duyệt). Sau khi bị đình chỉ thi công, yêu cầu khắc phục sai phạm, nhưng chủ đầu tư không chấp hành. Tại thời điểm kiểm tra (ngày 15-5-2020), chủ đầu tư vẫn tiếp tục thực hiện san gạt đất, một phần diện tích đất còn lại để xây dựng công trình (chưa thi công kè chắn đất).

Nhiều ý kiến cho rằng, không nên để xuất hiện một khách sạn có hành vi xẻ đồi, ngay vị trí một khúc cua của cung đường đèo Mimosa

Bình luận (0)

Lên đầu trang