Dọc đường đất nước:

Dã quỳ khoe sắc vàng rực cao nguyên

Thứ Bảy, 19/11/2016 00:27  | Kim Đồng

|

(CAO) Dọc trên các tuyến đường đi qua địa bàn các huyện trong tỉnh Lâm Đồng mùa này, du khách rất dễ bắt gặp hình ảnh hoa dã quỳ đang mùa nở rộ. Dã quỳ khoe sắc vàng, phơi phới mùi hương khiến khách vãng lai xao xuyến mỗi khi đi ngang qua.

Những ngày đầu đông tháng 11, từ TP.HCM dọc theo quốc lộ 20 đến địa bàn tỉnh Lâm Đồng, khi vừa mới đặt chân qua khu vực đèo Bảo Lộc (địa phận TP. Bảo Lộc), du khách đã bắt gặp hình ảnh hoa dã quỳ xuất hiện rải rác ven đường, trên những quả đồi... Thế nhưng để bắt gặp một vườn hoa dã quỳ thì rất khó.

Theo chân một tay chuyên “đi bụi” ở đất Đà Lạt đến xã Tu Tra (huyện Đơn Dương, Lâm Đồng), nơi mà nhiều người thường rỉ tai nhau là thủ phủ của dã quỳ, chúng tôi đã bắt gặp một cảnh quan tuyệt đẹp:

Trước mắt chúng tôi là những vườn hoa dã quỳ với vẻ đẹp mùa mới đang khoe sắc vàng, bung nở trên các con đường vào làng, các đường mòn, ngọn đồi, phớt lên mùi thơm ngát hương khiến ai đi ngang qua không khỏi lưu luyến.

Thảm hoa dã quỳ vàng rực dọc 2 bên đường ở xã Tu Tra 

Xã Tu Tra cách TP. Đà Lạt khoảng 40 km, di chuyển theo hướng quốc lộ 20 tới ngã 3 Phi Nôm, rẽ trái hướng theo quốc lộ 27 đến địa phận huyện Đơn Dương, tới xã Đạ Ròn rẽ tay phải chạy thẳng khoảng 200m là thấy nguyên con đường dã quỳ tuyệt đẹp, nằm kế bên trang trại Dalat Hasfarm. Ngoài là vườn hoa dã quỳ bát ngát, nơi đây còn được nhiều du khách biết đến bởi trang trại nông nghiệp, trang trại bò sữa...

Điều đặc biệt ở hoa dã quỳ Tu Tra là nó không mọc đơn lẻ, rải rác mà mọc nhiều trên khắp các con đường mòn dẫn vào xã, đường mòn vào thôn, con đường đất đỏ, hai bên là “hàng rào” dã quỳ nhuộm vàng. Mỗi lần đặt chân đi trên con đường mòn, du khách cảm thấy vô cùng thích thú, tha hồ chụp hình “tự sướng” với thảm hoa vàng rực.

Vẻ đẹp mê hồn của loài hoa dân dã 

Một nhóm bạn trẻ (khoảng 5 người) đã cất công từ TP.HCM lên Tru Tra chỉ để ngắm mùa hoa dã quỳ và chụp ảnh lưu niệm cho biết: “Cứ như hẹn trước, mỗi mùa dã quỳ nhóm lại tổ chức lên đây ngắm hoa, chụp hình làm kỷ niệm, mỗi năm mỗi cảm xúc khác nhau, dường như mùa hoa dã quỳ nào cũng mang hương sắc mới. Chúng tôi cảm thấy tuyệt vời khi được chụp hình cùng nhau, hòa mình cùng sắc vàng rực của dã quỳ”.

Không chỉ du khách trong nước, khi mùa hoa dã quỳ đến, nhiều bạn trẻ, du khách nước ngoài, những tay “săn” ảnh không chuyên và chuyên nghiệp lại háo hức rủ nhau khám phá những cánh đồng dã quỳ, một loài hoa đã trở nên gần gũi với du khách và người dân bản địa từ thưở nào.

Dã quỳ là loài hoa đặc trưng của vùng cao nguyên làm say lòng người 
Màu hoa vàng rực càng tôn lên vẻ đẹp của các cô gái 
Nhiều du khách không ngại đường xa lên Lâm Đồng chụp hình cùng thảm hoa dã quỳ 
Các bạn trẻ đổ xô đến các cánh đồng dã quỳ trong những ngày qua 

Bình luận (0)

Lên đầu trang