Bé 4 tuổi tử vong do chó dại cắn

Thứ Bảy, 10/08/2019 14:50

|

(CAO) Ngày 10-8, bác sĩ Phạm Văn Lào - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn vừa có thêm một trường hợp tử vong do bệnh dại.

Theo đó, cách đây khoảng 2 tháng, bệnh nhân L.Q.B.A. Êban (SN 2015, ngụ buôn Króa B, xã Cuôr Đăng, H.Cư M’gar, Đắk Lắk) bị một con chó chạy rông cắn vào tay nhưng không đi tiêm vắc xin phòng bệnh dại.

Đến tối 6-8, thấy cháu A. có triệu chứng mệt mỏi, ngủ li bì, cánh tay trái có vết cắn đã thành sẹo nên gia đình đã đưa cháu A. đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên điều trị. Đến 10 giờ ngày 7-8, cháu A. lên cơn vật vã, hoảng hốt, la hét, sợ gió, sợ nước, đồng tử giãn, các bác sĩ chẩn đoán bệnh dại lên cơn, bệnh tiên lượng rất nặng.

Chó cắn có thể lây bệnh dại qua người. (Ảnh minh họa)

Các triệu chứng của bệnh tiếp tục tăng nặng, đến 13 giờ ngày 7-8, gia đình xin cho cháu A. về nhà. Đến 14 giờ 30 phút cùng ngày, cháu A. tử vong.

Cũng theo bác sĩ Phạm Văn Lào, tính từ đầu năm đến nay, đây là trường hợp thứ 3 trên địa bàn tử vong do bệnh dại. Điều đáng nói, trước đo khi biết cháu A. bị chó cắn nhiều người đã khuyên gia đình đưa cháu A. đi tiêm vắc xin phòng bệnh dại nhưng gia đình lại không tiêm phòng mà lựa chọn chữa trị theo đông y dẫn đến cháu A. tử vong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang