Dân vùng tâm dịch Sơn Lôi mang củi sưởi ấm cho cán bộ y tế

Thứ Năm, 27/02/2020 07:47

|

(CAO) Thương cán bộ y tế, Công an, quân đội ngày đêm vất vả, dân vùng Sơn Lôi cảm động, tối tối lại mang củi đốt lửa cho cán bộ sưởi ấm, mang ngô, khoai, bánh kẹo, trái cây cho cán bộ ăn.

Ở 8 chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc những ngày virus corona diễn biến khó lường, các cán bộ làm công tác kiểm soát, sát trùng túc trực ngày đêm 24/24 giờ không quản gian khổ, khó khăn, nguy hiểm dưới tiết trời mưa phùn, giá rét.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc” như lời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi, các cán bộ nơi đây chung sức, chung lòng, tự học hỏi để hỗ trợ lẫn nhau trong công việc.

Các chốt kiemr soát dịch quanh xã Sơn Lôi - tâm dịch của tỉnh Vĩnh Phúc hoạt đông 24/24 giò bất chấp thời tiết khắc nghiệt, sự thiếu thốn.

Ở mỗi chốt kiểm soát dịch những ngày cao điểm, nhiều cán bộ công an, bộ đội trở thành những nhân viên y tế bất đắc dĩ, họ ngoài công tác kiểm soát còn phụ giúp các nhân viên y tế tuyên truyền cho người dân về dịch bệnh, cách phòng ngừa, tự tay cầm những chai nước diệt khuẩn sát trùng cho dân vùng phong tỏa hoặc tự tay đeo những chiếc khẩu trang y tế cho người dân và hướng dẫn họ đeo cho đúng cách.

Thương cán bộ ngày đêm vất vả, dân vùng Sơn Lôi tối tối lại mang củi đốt lửa cho cán bộ sưởi ấm, mang ngô, khoai, bánh kẹo, trái cây cho cán bộ ăn.

Thương cán bộ y tế, công an, quân đội ngayfd dêm vất vả tại các chốt, người dân Sơn Lôi mang củi cho cán bộ sưởi, mang khoai, ngô, đồ ăn thức uống cho các cán bộ ăn.

Chị Lê Thị Nga là một cán bộ y tế trẻ tại xã Cao Đại, huyện Vĩnh Tường được tăng cường xuống tâm dịch xã Sơn Lôi cho biết, ngày đầu xuống đây là buổi chiều mưa rét, trong chị có nhiều suy tư.

Tuy nhiên, đến chốt thấy các đồng chí công an và bộ đội đang làm việc, tối đến tận mắt thấy người dân mang củi, đồ ăn ra chốt, trong em phấn, tự nhủ lòng mình phải cố gắng làm tốt nhiệm vụ, đẩy lùi dịch bệnh trả lại cuộc sống bình yên cho người dân nơi đây.

Những hình ảnh cảm động nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam.

"Những ngày sau, trời vẫn mưa lạnh, lại thấy dân mang đồ ra cho chốt, là người từ nơi khác đến nhìn thấy cảm động lắm anh à. Dân thương chúng tôi, sợ chúng tôi đói, đêm trực lạnh nên ngày nào cũng mang ra. Một số người bảo vì họ mà đã làm phiền chúng tôi, họ rất ý thức về dịch bệnh, thông cảm và chia sẻ với chúng tôi, làm chúng tôi cũng ấm lòng.

Nhìn người dân bị phong tỏa, hạn chế đi lại và thường xuyên phải đo thân nhiệt, sát trùng, trong thâm tâm tôi mong sớm xóa sổ được dịch bệnh này để về với gia đình con cái, để người dân sớm trở lại cuộc sống thanh bình”, nữ cán bộ y tế Lê Thị Nga chia sẻ.

Nữ cán bộ y tế Lê Thị Nga cho biết rất cảm động trước tình cảm của người dân xã Sơn Lôi trong những ngày làm công tác kiểm soát dịch bệnh tại đây.

Ông Doãn Đức Toàn – Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên cho biết, đây mới chỉ là bước đầu trong công tác ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh virus. Theo ông Toàn, trên địa bàn huyện có nhiều công ty Hàn Quốc đóng, lượng lao động lớn sẽ là thách thức tiếp theo của đội ngũ y tế làm công tác kiểm soát, ngăn chặn dịch của huyện.

“Tỉnh vừa có chỉ đạo về việc hướng dẫn cách ly đối với người về từ Hàn Quốc. Trong đó, yêu cầu mở rộng công tác theo dõi, giám sát, cách ly người đến từ vùng dịch, nhất là từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Italia, ông Toàn cho biết thêm. Cũng theo ông Toàn, bệnh nhân N.V.V, 50 tuổi, xã Sơn Lôi, trường hợp cuối cùng dương tính với Covid-19 của cả nước đã được xuất viện. Đây là niềm vui, món quà ý nghĩa đối với đội ngũ cán bộ, y bác sỹ nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2.

Bình luận (0)

Lên đầu trang