Quảng Nam:

Di dời các hộ dân trong vùng sạt lở đến nơi an toàn

Thứ Tư, 15/11/2017 16:42  | Hải Đường

|

(CAO) Chiều 15-11, ông Hồ Quang Bửu, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện nay, chính quyền huyện đã tìm chỗ ở mới cho khoảng 144 hộ dân ở thôn 2 và thôn 3, thuộc xã Trà Vân, huyện Nam Trà My.

Trước đó, vào ngày 6-11, do mưa lớn ở xã Trà Vân, huyện Nam Trà My đã xảy ra vụ sạt lở núi ở nóc ông Tuân, thuộc thôn 2, xã Trà Vân làm 5 người chết và 9 người khác bị thương. Sau đó, chính quyền địa phương đã huy đồng nhiều lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm các thi thể nạn nhân bị vùi lấp trong đất đá và sơ cứu các người bị thương. Đồng thời, di dời các hộ dân khác trong thôn này đến nơi ở mới để đảm bảo an toàn tính mạng cho họ.

Sạt lở núi làm một số ngôi nhà dân thôn 2, xã Trà Vân bị hư hỏng

Ngày 15-11, PV đã đến hiện trường vụ sạt lở núi kinh hoàng này. Tại đây, chúng tôi nhìn thấy có 5 căn nhà đã bị nhiều mét khối đất đá sạt lở vùi lấp hoàn toàn. Bên cạnh đó, các vật dụng, đồ đạt sinh hoạt của các gia đình bị vùi lấp trong đất đá nằm ngổn ngang. Hiện nay, cả ngôi làng hầu như bị xóa sổ sau trận sạt lở núi này.

Ông Hồ Văn Tình, Chủ tịch UBND xã Trà Vân cho biết: “Sau sự việc sạt lở núi vùi lấp làm 5 người bị chết, một số người bị thương và một số ngôi nhà bị đất đá làm sập hư hỏng. Sau đó, chính quyền địa phương đã nhanh chóng có mặt di dời người dân đến chỗ ở mới an toàn và hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho các bà con để sớm ổn định cuộc sống. Đặc biệt, không để cho một hộ dân nào thiếu đói, không có chỗ ở sau đợt sạt lở núi vừa qua. Ngoài ra, chính quyền Nam Trà My đang khẩn trương khắc phục các điểm sạt lở các tuyến đường giao thông liên thôn, liên xã để cho các phương tiện đi qua lại được”.

Những hình ảnh từ vụ sạt lở đất

Theo báo cáo của huyện Nam Trà My, trong đợt mưa lũ vừa qua, toàn huyện có 7 người chét, 14 người bị thương, 25 ngôi nhà bị sập và 180 ngôi nhà bị hư hỏng nặng... ngoài ra, một số công trình đang thi công bị thiệt hại rất lớn, đặc biệt là các tuyến đường giao thông, ước tính tổng thiệt hại 97 tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang