Đình chỉ giáo viên ở Hà Nội yêu cầu học sinh tát bạn 50 cái

Thứ Tư, 05/12/2018 22:09

|

(CAO) Về thông tin cho rằng một học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Quang Trung (quận Đống Đa, Hà Nội) nghi bị một bạn cùng lớp tát 20 cái vào má theo yêu cầu của giáo viên chủ nhiệm, chiều 5/12, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết đã nắm được thông tin và khẳng định: Sở đã có văn bản yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Đống Đa xác minh làm rõ, đồng thời tham mưu UBND quận để có hình thức xử lý kịp thời, nghiêm khắc.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng cũng bày tỏ bức xúc trước cách giáo dục và nghiệp vụ của giáo viên trong vụ việc và cho biết sau sự việc này, Sở sẽ yêu cầu các nhà trường nâng cao hơn nữa nhận thức về quyền trẻ em, cách thức giáo dục phù hợp, đặc biệt là phương pháp giáo dục đối với học sinh mẫu giáo và tiểu học.

“Về vấn đề bạo lực học đường, chúng tôi đã chỉ đạo trong toàn ngành không chỉ năm học này mà từ nhiều năm học trước. Sở đã có nhiều văn bản, các Phòng Giáo dục và Đào tạo đã hướng dẫn các trường, đặc biệt lưu ý đến những hình thức bạo lực học đường. Bên cạnh đó, Hà Nội cũng tham gia Dự án của PLAN về bảo vệ quyền trẻ em. Vì thế, sự việc xảy ra là không thể chấp nhận được”, ông Chử Xuân Dũng nói.

Ảnh minh họa

Liên quan đến vụ việc, ông Lê Tiến Nhật, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Đống Đa cho biết đã chỉ đạo UBND quận, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã xuống trường, trực tiếp nắm bắt thông tin toàn diện và đầy đủ. Hiện nhà trường đã tạm đình chỉ công tác đối với giáo viên này.

“Giáo viên hành xử như vậy là phản giáo dục, không phù hợp với người làm công tác giáo dục. Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm vụ việc này sau khi xác minh, làm rõ”, ông Lê Tiến Nhật khẳng định.

Thông tin từ bà Lê Anh Vân, Hiệu trưởng trường Tiểu học Quang Trung (Đống Đa), Ban giám hiệu nhà trường đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm lớp 2A5 viết bản tường trình vụ việc. Tuy nhiên, giáo viên này đang trong tình trạng bối rối, tâm lí không ổn định nên chưa có kết luận cuối cùng.

Bà Lê Anh Vân cũng cho biết thêm, ngày 4/12, Ban giám hiệu nhà trường đã đến nhà học sinh bị tát thăm hỏi và sáng 5/12, học sinh này đã đi học trở lại, sức khỏe và tâm lý ổn định.

Trước đó, theo phản ánh của phụ huynh lớp 2A5, Trường Tiểu học Quang Trung, vào ngày 3/12, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A5 đã yêu cầu một học sinh tát bạn cùng lớp 50 cái vì tội nói bậy. Tuy nhiên, khi bị tát đến cái thứ 20 thì học sinh bị tát khóc lớn và cô giáo chủ nhiệm đã yêu cầu dừng lại.

Học sinh bị tát sau đó phải nghỉ học vì một bên mặt bị sưng và tâm lí hoảng sợ không dám đến trường. Cách hành xử thiếu tính sư phạm của giáo viên đã khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Cùng ngày, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo kiểm tra, xác minh thông tin vụ việc.

Theo công văn, Cục yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội báo cáo xác minh tình hình sự việc trước ngày 6/12.

Làm rõ thông tin học sinh lớp 2 bị cô giáo phạt cho bạn tát 50 cái
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang