Đội chó nghiệp vụ khẩn cấp tìm kiếm 16 nạn nhân ở Rào Trăng

Thứ Năm, 15/10/2020 08:28  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sáng 15-10, các sĩ quan cùng đội chó nghiệp vụ của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tiếp tục lên đường tiếp cận vụ sạt lở ở Trạm bảo vệ rừng 67 và ở Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 để tìm kiếm 16 nạn nhân.

Trước đó, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Bộ Tư lệnh BĐBP điều động Đội chó nghiệp vụ (gồm 3 huấn luyện viên, 3 chó nghiệp vụ kèm theo trang bị, vật chất đầy đủ) đến xã Phong Xuân (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế) lúc 15 giờ 30 ngày 14-10 để tham gia tìm kiếm cứu hộ cứu nạn đoàn cán bộ 13 người (11 người của Quân đội cùng Chủ tịch UBND huyện Phong Điền Nguyễn Văn Bình và một phóng viên của Cổng thông tin điện tử tỉnh Thừa Thiên – Huế) mất tích tại Trạm Kiểm lâm 67 (cách Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 khoảng hơn 2km).

3 chó nghiệp vụ đặc biệt tinh nhuệ cùng các cán bộ, chiến sĩ của Trường trung cấp 24 Biên phòng đã hành quân theo đường bộ bằng ô tô từ huyện Ba Vì (Hà Nội) vào Thừa Thiên - Huế để tăng cường cùng các lực lượng cứu hộ cứu nạn. Các cán bộ chiến sĩ (huấn luận viên) và các chó nghiệp vụ này đã tham gia cứu hộ cứu nạn tại nhiều địa phương trong cả nước và rất có hiệu quả.

Sở Chỉ huy hiện trường tại xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) tiếp tục đón nhận thêm nhiều đoàn cứu nạn và các phương tiện, thiết bị, máy móc, lương thực, nhu yếu phẩm, thuốc men để khẩn trương vào các hiện trường.

Hiện tại, Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, cùng với các lực lượng khác, Bộ Quốc phòng đã giao cho nhiều đơn vị tham gia ứng cứu, tìm kiếm những người bị mất liên lạc trong các vụ sạt lở tại tại khu vực Thủy điện Rào Trăng 3 và Trạm bảo vệ rừng 67.

Lực lượng tham gia tìm kiếm, cứu nạn khoảng gần 1.000 người và 189 phương tiện các loại (chủ yếu là xe cơ giới, xe đặc chủng để mở đường), 3 chó nghiệp vụ và các huấn luận viên; 2 chiếc trực thăng... theo 4 hướng tiếp cận để tiếp tục tìm kiếm 16 người còn mất tích. Chiều 14-10, lực lượng Công an cứu được 19 người (có 2 chuyên gia người Ấn Độ) của Công ty CP Thủy điện Rào Trăng và đưa được thi thể đầu tiên ra ngoài..

Các sĩ quan và các chó nghiệp vụ này đã tham gia cứu hộ cứu nạn tại nhiều địa phương trong cả nước và rất có hiệu quả.

Bình luận (0)

Lên đầu trang