Gia Lai: 10 người dương tính với bạch hầu, 1 bệnh nhi đã tử vong

Chủ Nhật, 05/07/2020 12:28

|

(CAO) Ngày 5-7, Sở Y tế Gia Lai cho biết, có 9 người là cha mẹ, họ hàng, hàng xóm của bệnh nhân Vung (SN 2016, ngụ xã Hải Yang, H.Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai) đã cho kết quả dương tính với bệnh bạch hầu.

Rạng sáng 5-7, bệnh nhân Vung dù được các y bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng cháu đã tử vong. Bệnh nhân tử vong do nhiễm bạch hầu thanh quản ác tính, tổn thương đa giác quan.

Ngay sau khi phát hiện cháu Vung bị nhiễm bạch hầu, Trung tâm phòng chống bệnh tật tỉnh Gia Lai đã xác định và lấy mẫu đối với 24 người dân. Kết quả, 9 người đã cho kết quả dương tính với bạch hầu.

Như CAO đã đưa, ngày 3-7, Bệnh viện Nhi Gia Lai đã tiếp nhận bệnh nhân Vung có các triệu chứng của bệnh bạch hầu. Kết quả xét nghiệm cháu Vung bị: Soi giả mạc hầu họng trực khuẩn (Gram +) dạng hình chùy. Chuẩn đoán hiện tại: Bạch hầu.

Khu vực điều trị bệnh nhân bạch hầu được cách ly

Theo gia đình bệnh nhân, ngày 28-6, bé cùng gia đình đến tỉnh Kon Tum để thăm người thân. Cháu Vung được tiêm chủng đầy đủ mũi trong chương trình tiêm chủng mở rộng. Hiện vẫn chưa rõ bệnh nhân có tiếp xúc với trường hợp bệnh tương tự.

Gia Lai: Cháu bé chuẩn đoán mắc bạch hầu sau khi đi thăm người thân
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang