Táo tợn giả mạo thông báo của công an tìm bé gái mất tích

Thứ Năm, 27/08/2020 17:06

|

(CAO) Công an thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh (Long An) cho biết bé gái mất tích và có đối tượng nghi vấn được ghi rõ trong thông báo truy tìm. Tuy nhiên, văn bản này là giả mạo.

Sáng 27-8, trên mạng xã hội xuất hiện thông báo truy tìm bé gái Nguyễn Ngọc Long Nhi bị mất tích, kèm theo hình ảnh khá chi tiết. Theo đó, thông báo của Công an thị trấn Tân Thạnh ghi ngày 26/8/2020 xác định bé Linh sinh ngày 10/10/2018, ngụ thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh, bị mất tích lúc 19 giờ ngày 25/8, mô tả đặc điểm, trang phục khi mất tích. Công an còn nhận dạng đối tượng nghi vấn liên quan đến việc bé bị mất tích là thanh niên khoảng 30 tuổi, mặc áo khoác đen, người gầy, cao khoảng 1,7m.

“Ai có thông tin về bé gái thì liên hệ với Thiếu tá Phan Văn Trường, Trưởng Công an thị trấn Tân Thạnh hoặc trực ban của Công an thị trấn”.

Thông báo này đóng dấu đỏ Công an thị trấn và ký tên Thiếu tá Phan Văn Trường.

Bản thông báo giả mạo lan truyền trên mạng xã hội

Thông báo bé gái mất tích lan truyền rất nhanh trên mạng xã hội, nhiều cá nhân quan tâm đã điện thoại đến cơ quan công an và hỏi rõ chi tiết để hỗ trợ. Tuy nhiên, trực ban Công an thị trấn xác định không có trường hợp đó và không có thông báo truy tìm nào được phát đi.

Công an huyện Tân Thạnh khẳng định, hoàn toàn không có sự việc bé gái mất tích, thông báo này là giả mạo. Trong khi đó Thiếu tá Phan Văn Trường đã điều chuyển về Công an huyện mấy năm nay, không còn làm Trưởng Công an thị trấn Tân Thạnh nên việc ký văn bản là giả.

Chiều 27-8, Phó Trưởng Công an huyện Tân Thạnh (Long An), Thượng tá Nguyễn Công Chánh cho biết: "Thông báo truy tìm bé gái bị mất tích của Công an thị trấn Tân Thạnh đang đăng tải lên trên mạng xã hội là giả mạo và hoàn toàn không có sự việc trên. Tiến hành điều tra, Công an đã xác định được đối tượng giả mạo thông tin này sinh sống ở huyện Thạnh Hóa (giáp ranh huyện Tân Thạnh) mục đích, động cơ này của đối tượng nhằm phục vụ gì sẽ được làm rõ", Thượng tá Chánh nói.

Chính từ thông báo này làm nhiều gia đình ở các huyện vùng Đồng Tháp Mười của Long An lo lắng cho con cháu mình khi đi ra đường. Một chị ngụ huyện Thạnh Hóa nói: “Khi thấy thông báo có dấu của Công an là mọi người tin sự thật, ở quê mà có nạn bắt cóc thì ai dám cho con cái rời khỏi nhà và đi học”, lời tâm sự đó tạo luồng ý kiến hoang mang.

Bình luận (0)

Lên đầu trang