Hải Dương: Một học sinh THPT dương tính với Covid-19

Thứ Bảy, 15/08/2020 17:48  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh Hải Dương vừa có báo cáo nhanh về ca dương tính COVID-19 mới của tỉnh. Bệnh nhân là nam 15 tuổi. Đây là ca bệnh có liên quan đến ổ dịch 36 Ngô Quyền. Bệnh nhân được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Nam Sách từ ngày 13-8.

Theo đó, chiều 15-8, ngày sau khi phát hiện ca bệnh, Thường trực Ban Chỉ đạo đã họp nhanh tại Sở Y tế để thông báo về ca bệnh, chỉ đạo thành phố Hải Dương và huyện Nam Sách tiến hành phong tỏa ngay khu phố bệnh nhân ở tại phố Trần Văn Giáp, Khu đô thị phí Tây Nam Cường và phố Mạc Thị Bưởi, thị trấn Nam Sách nơi bệnh nhân sinh sống.

Đồng thời khẩn trương truy vết các trường hợp đã tiếp xúc với bệnh nhân, trong đó có trường THPT Hồng Quang (thành phố Hải Dương), đề nghị nhà trường tiến hành rà soát ngay các trường hợp tiếp xúc F1, F2 trong buổi chiều bệnh nhân đến nhập học ngày 5-8.

Khử trùng toàn bộ nơi ở của bệnh nhân, trung tâm y tế Nam Sách (nơi bệnh nhân đang cách ly), chuẩn bị phương tiện để đưa BN lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới.

Trước đó, ngày 13-8, tỉnh Hải Dương thông báo 3 ca dương tính với COVID-19 mới gồm: Đ.Q.M (nam, 17 tuổi) và N.T.C (nữ, 72 tuổi) cùng ở thôn Nhân Lư, Cẩm Chế, Thanh Hà; V.T.L (nữ, 59 tuổi, địa chỉ tại xóm 1, xã Quỳnh Hoa, Quỳnh Phụ, Thái Bình).

Trong đó, anh M. và bà L. là nhân viên của quán Thế giới bò tươi (36 Ngô Quyền, TP.Hải Dương); bà C. là mẹ chồng của con gái bệnh nhân 867, hàng ngày trông cháu ở tại 36 Ngô Quyền. Những trường hợp này đã được cách ly tập trung tại Bệnh viện Đại học y tế kỹ thuật Hải Dương từ tối 11-8 ngay sau khi phát hiện ca bệnh 867.

Ngay sau khi phát hiện nhiều ca bệnh, tỉnh Hải Dương đã thực hiện việc cách ly toàn thành phố Hải Dương này kể từ 0 giờ ngày 14-8 để thực hiện các biện pháp chống dịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang