Hình ảnh đẹp ngày ra quân chung tay tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Thứ Bảy, 11/07/2020 11:33  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) “Vì an sinh xã hội, vì cuộc sống, sức khỏe và hạnh phúc tương lai, người lao động và các tầng lớp nhân dân hãy tích cực, tự giác tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT)” - là thông điệp xuyên suốt của ngành bảo hiểm và trong ngày ra quân vận động người dân chung tay tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. 

“Lễ ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam - Tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình” đồng bộ từ Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi toàn quốc có sự tham gia của bà Lê Thị Nguyệt- Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Về các Vấn đề xã hội của Quốc hội dự và phát biểu chỉ đạo buổi Lễ, tại điểm cầu Trung ương. Bà Nguyệt đánh giá cao những nỗ lực của ngành bảo hiểm vào công cuộc chung phát triển của đất nước, đảm bảo các vấn đề an sinh - xã hội.
Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam đánh trống khai mạc ngày ra quân.
Ông Liệu cùng các đại biểu tham gia đồng lòng quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ chung mà Đảng, Nhà nước giao phó để góp phần ổn định xã hội, phát triển đất nước.
Với chủ đề “Cả nước chung tay thực hiện BHXH, BHYT toàn dân”, gắn với các nội dung truyền thông về vị trí, vai trò, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH, BHYT; về lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, vận động phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, qua đó, truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa như: “Đảng và Nhà nước chăm lo cuộc sống, sức khoẻ Nhân dân thông qua chính sách BHXH, BHYT”; “BHXH, BHYT là chính sách bảo hiểm của Đảng và Nhà nước, vì quyền lợi an sinh của Nhân dân”; “Đảng và Nhà nước quyết tâm thực hiện BHXH, BHYT toàn dân”; “Tham gia BHXH, BHYT là trách nhiệm, quyền lợi của tổ chức, cá nhân”; “Tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu hàng tháng và chăm sóc sức khỏe khi về già”; “Tham gia BHYT hộ gia đình để được chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình”… hướng tới nhóm đối tượng đích gồm người nông dân, người lao động tại khu vực phi chính thức, đặc biệt là các đối tượng thuộc nhóm trên 10 triệu người chưa tham gia BHYT hộ gia đình.
Lễ ra quân diễn ra trang trọng ngay tại trụ sở BHXH Việt Nam.

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu cho rằng, thực tiễn cho thấy, chính sách BHXH, BHYT là chính sách ưu việt của Nhà nước ta. Nhưng chính sách này sẽ không đi vào thực tiễn cuộc sống nếu không có quyết tâm chính trị cao, hành động quyết liệt và giải pháp phù hợp. “Đặc biệt, nếu công tác tuyên truyền về chính sách không tốt, không đến được người dân thì việc tham gia và thụ hưởng chế độ sẽ rất hạn chế”, ông Liệu nhấn mạnh.

Với sự nỗ lực không biết mệt mỏi của ngành bảo hiểm và sự phối hợp với Bưu điện Việt Nam, sau gần 6 năm triển khai thực hiện Luật BHYT sửa đổi, công tác tổ chức thực hiện chính sách BHYT đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Hiện tỷ lệ bao phủ BHYT ở nước ta đã đạt gần 90% dân số; số người tham gia BHYT tăng nhanh qua các năm, bình quân mỗi năm tăng 48%, từ năm 2015-2019 tăng hơn 15 triệu người, đến hết năm 2019 đã có 85,636 triệu người tham gia BHYT, trong đó diện bao phủ đã tập trung vào các nhóm yếu thế.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 những tháng đầu năm 2020, nhưng BHXH Việt Nam đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, đồng thời bảo đảm các nguyên tắc về phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Nhờ vậy, công tác phát triển đối tượng BHXH, BHYT 6 tháng đầu năm 2020 đã đạt kết quả khả quan, cụ thể: Số người tham gia BHXH bắt buộc là 14,473 triệu người, đạt 90,2% kế hoạch giao; số người tham gia BH thất nghiệp là 12,716 triệu người, đạt 88,4% kế hoạch giao; số người tham gia BHYT là 85,521 triệu người, đạt 97,1% kế hoạch giao và đạt tỷ lệ bao phủ 88,3% dân số.

Ngay sau lễ ra quân, các cán bộ ngành bảo hiểm đã đến với bà con tuyên truyền chính sách của Đảng, Nhà nước về những lợi ích khi tham gia BHYT
Cán bộ ngành bảo hiểm, ngành bưu điện không quản ngại khó khăn để đưa chính sách BHYT đến với người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang