Phụ huynh, học sinh chờ đợi được thông báo cụ thể

Thứ Năm, 20/02/2020 16:31  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Những thông tin tích cực về phòng chống dịch COVID- 19 vừa được công bố làm cho người dân yên tâm hơn. Thông tin kịp thời, minh bạch bản thân nó đã tạo được niềm tin trong cộng đồng và đó là việc mà Việt Nam đã làm rất tốt từ khi phát hiện dịch đến nay.

Những thông tin về điều trị các ca bệnh cũng như khống chế dịch COVID-19 cho thấy đến thời điểm này, Việt Nam có năng lực xử lý dịch rất tốt như đã từng giải quyết các loại dịch bùng phát trước đây. Theo WHO, đó là năng lực quốc gia trong việc ứng phó và kiểm soát các vấn đề y tế khẩn cấp. Năng lực này đã được thử thách và kiểm nghiệm qua các sự kiện thực tế ở Việt Nam và bây giờ là COVID-19.

Hiện nay, người dân chờ đợi những thông tin thật cụ thể, đó là kiểm tra các địa phương như Khánh Hòa, Thanh Hóa, nếu đủ điều kiện thì cấp có thẩm quyền công bố hết dịch. Thông tin này rất quan trọng, bởi vì liên quan trực tiếp đến hoạt động du lịch không chỉ của Khánh Hòa, mà các địa phương lân cận như Bình Định, Phú Yên, rộng hơn là cả nước.

Việc đánh giá, xác định chính xác tình hình dịch COVID-19 rất quan trọng, vì từ đó các cơ quan có thẩm quyền đưa ra những quyết định liên quan đến nhiều lĩnh vực, trong đó có giáo dục, kinh tế xã hội của quốc gia. Phòng chống dịch thật quyết liệt, không lơ là sơ sẩy, nhưng sáng suốt và tỉnh táo, để hạn chế tối đa thiệt hại không cần thiết.

Phụ huynh, học sinh chờ đợi thông báo cụ thể, ngày nào học sinh đi học trở lại để có sự chuẩn bị sẵn sàng. Nhà trường, thầy cô giáo triển khai giảng dạy nghiêm túc, học sinh đi học đầy đủ, phụ huynh yên tâm về môi trường học tập an toàn.

Không cho học sinh nghỉ học là nguy hiểm, nhưng kéo dài không cần thiết cũng không nên, vì ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của nhiều gia đình, xáo trộn chương trình giáo dục, và tác động tiêu cực đến nhiều lĩnh vực khác.

Nếu các cơ quan có thẩm quyền xác định đã kiểm soát dịch, môi trường học đường an toàn thì thông báo thời điểm cho học sinh đi học trở lại, ngành giáo dục điều chỉnh chương trình học hợp lý. Phòng chống dịch, nhưng đưa mọi hoạt động của đời sống trở lại quy luật bình thường nếu đảm bảo an toàn, càng sớm thì càng hạn chế được tổn thất. 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang