Đà Nẵng:

Hợp tác chương trình Điều dưỡng làm việc tại Đức

Thứ Hai, 21/10/2019 17:05  | Hoàng Quân

|

(CAO) Đại học Đông Á (TP.Đà Nẵng) đã đạt được thỏa thuận hợp tác chương trình điều dưỡng Đức, sinh viên (SV) đến CHLB Đức làm việc ngay khi tốt nghiệp.

Ngày 21-10, Đại học (ĐH) Đông Á và Công ty TNHH hợp tác đào tạo Đức Việt - đơn vị đối tác của Hiệp hội Caritas TP.Mannheim (CHLB Đức) tại Việt Nam đã đạt được thỏa thuận hợp tác chương trình Điều dưỡng Đức dành cho SV Trường ĐH Đông Á.

Đại học Đông Á và Công ty TNHH hợp tác đào tạo Đức Việt - đơn vị đối tác của Hiệp hội Caritas TP.Mannheim (CHLB Đức) tại Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác chương trình Điều dưỡng Đức dành cho SV Trường ĐH Đông Á.

Hợp tác này mở ra hướng phát triển nghề nghiệp và làm việc tại Đức dành cho SV ngành Điều dưỡng ĐH Đông Á. Đây cũng là thị trường chiến lược tiếp theo được kết nối sau những thỏa thuận hợp tác đào tạo và tuyển dụng SV ngành Điều dưỡng và các ngành khác được ký kết và triển khai với các đối tác của Nhật, Singapore đưa hơn 500 SV làm việc tại nước ngoài.

Cụ thể, các chuyên gia 2 bên công nhận chương trình đào tạo ngành Điều dưỡng của ĐH Đông Á tại Đức, trong đó có chất lượng giảng dạy thực nghiệm hơn 50% thời lượng thực hành trực tiếp tại bệnh viện. Hiệp hội Caritas TP.Mannheim, ĐH Đông Á và Công ty Đức Việt dành gói học bổng toàn phần 37 triệu đồng/SV để thông thạo tiếng Đức (trình độ B2) cho SV từ năm 3 để sẵn sàng đáp ứng với yêu cầu làm việc tại Đức.

Điểm nổi bật của chương trình là sau khi hoàn thành khoá học Điều dưỡng tại Việt Nam cùng khóa đào tạo 14 tháng để đạt trình độ tiếng Đức, SV được đảm bảo làm việc ngay tại các cơ sở y tế thuộc Hiệp hội Caritas TP.Mannheim với vị trí trợ lý điều dưỡng trong năm đầu tiên mà không phải học thêm nhiều năm như các chương trình khác. Các năm tiếp theo sẽ làm việc trong vai trò điều dưỡng chính thức.

Sau thời gian làm việc tại Đức, với bằng điều dưỡng chính quy có giá trị toàn châu Âu được cấp khi SV vượt qua kỳ thi tại Đức, SV có cơ hội tiếp tục làm việc tại Đức và có thể làm việc tại các nước châu Âu khác. ĐH Đông Á hiện có 2 SV đã hoàn thành các thủ tục và chuẩn bị sang Đức làm việc theo hợp tác trên.

ThS. Lương Minh Sâm – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Đông Á nhấn mạnh: “Hợp tác lần này tạo thêm nhiều việc làm cho SV ở nước ngoài và góp phần nâng cao tiêu chuẩn đội ngũ điều dưỡng chất lượng cao, phục vụ chiến lược chăm sóc sức khỏe cộng đồng cho miền Trung trong 5 - 10 năm tới, khi các lứa sinh viên làm việc ở Đức, Nhật, Singapore quay trở về phục vụ trong ngành y tế Việt Nam. Dự kiến, từ năm 2021 trở đi sẽ có từ 30 - 50 SV mỗi năm được Caritas tiếp nhận làm việc”.

Đến tháng 6-2019, ĐH Đông Á đã ký hợp tác, trở thành đối tác chiến lược cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho 82 đối tác lớn của Nhật Bản, Đức và Singapore với hơn 6.000 vị trí việc làm dành cho SV các ngành; hợp tác toàn diện với 5 thành phố lớn và các hiệp hội của Nhật Bản, Đức, Singapore...

Bình luận (0)

Lên đầu trang