Công an giải cứu thiếu nữ cùng 9 người bị dụ dỗ ra nước ngoài làm ‘việc nhẹ lương cao’

Thứ Năm, 05/10/2023 17:46  | Hoàng Quân

|

(CAO) Nhận được trình báo của người dân có con gái 16 tuổi bị dụ dỗ, lừa qua Lào để làm 'việc nhẹ, lương cao', Công an vào cuộc giải cứu cô gái cùng 9 người khác đang trên đường ra nước ngoài trái phép.

Ngày 5/10, Công an TP.Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đơn vị và các lực lượng chức năng vừa kịp thời giải cứu, hỗ trợ 10 trường hợp đang trên đường bị đưa đi xuất cảnh trái phép qua Lào.

Trước đó, vào chiều 3/10, anh N.B.M. (42 tuổi, ngụ xã Quảng Tiến, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) – làm công nhân, đến Công an TP.Đông Hà cầu cứu, về việc con gái anh là cháu N.N.Q. (SN 2007) bị một nhóm đối tượng lừa đưa ra nước ngoài.

Vào đêm 1/10, không thấy Q. về nhà nên gia đình anh M. hốt hoảng lo lắng đi tìm. Sáng 2/10, gia đình nhận được tin nhắn từ số điện thoại lạ với nội dung: “Con đi làm xa. Một năm nữa mới về. Ba mẹ ở nhà sức khỏe, cố gắng chăm lo cho các em”.

Gia đình anh M. hốt hoảng, liên hệ khắp nơi và được bạn của M cho biết,  M. đi theo nhóm người lạ để ra nước ngoài làm 'việc nhẹ, lương cao'. Trước đó, người bạn này cũng được Q. rủ cùng đi sang Lào để kiếm việc làm.

Đêm 2/10, anh M. tức tốc ra quốc lộ 1A đón xe từ Đồng Nai ra Quảng Trị để đuổi theo, tìm con gái...

Nhận được thông tin, Công an TP.Đông Hà khẩn trương xác minh, lần theo dấu vết của bị hại và các đối tượng nghi vấn. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, lực lượng Công an phát hiện có 2 xe ôtô đang đón cháu N.N.Q. cùng 9 người khác tại Bến xe Đông Hà (TP.Đông Hà) để đưa lên huyện khu vực biên giới Việt – Lào, thuộc địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) nhằm xuất cảnh trái phép sang Lào.

Theo đó, các đối tượng sẽ tổ chức đưa người trái phép qua biên giới sang Lào theo các đường tiểu ngạch dọc tuyến biên giới.

Lực lượng Công an TP.Đông Hà giải cứu nhiều người bị dụ dỗ xuất cảnh trái phép qua Lào.

Công an mời những người liên quan về trụ sở để làm việc, đấu tranh làm rõ. Công an xác định, cháu Q. được một nhóm đối tượng giới thiệu sang Lào hỗ trợ tìm công việc nhẹ với mức lương rất cao nên đã đồng ý và đi theo.

Gặp được con, thấy con trên chiếc xe khách ở Bến xe TP.Đông Hà, anh M. mừng rỡ, rối rít cảm ơn lực lượng Công an.

Hiện Công an TP.Đông Hà đã bàn giao vụ việc, những người liên quan đến Công an tỉnh Quảng Trị để phối hợp điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang