Quận 8:

TPHCM: Khen thưởng các tập thể phá nhanh vụ án cướp ngân hàng

Thứ Hai, 06/03/2023 12:02

|

(CAO) Ngày 6-3-2023, Quận uỷ và UBND Quận 8, TPHCM đã khen thưởng các tập thể là Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (CSĐTTP về TTXH) Công an Quận 8 và những đơn vị có liên quan trong việc khám phá nhanh vụ cướp ngân hàng xảy ra trên địa bàn.

Sáng 6-3, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 8 Đỗ Hữu Trí và Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Nguyễn Thanh Sang đã đến trao khen thưởng đột xuất cho tập thể Đội CSĐTTP về TTXH Công an Quận 8 và hai đơn vị phối hợp là Phòng CSĐTTP về TTXH Công an TPHCM và Cục CSĐTTP về TTXH Bộ Công an vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác điều tra, khám phá nhanh vụ án cướp tại chi nhánh Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Sòn Thương Tín (Sacombank) trên địa bàn Phường 7, Quận 8.

Đại tá Lê Văn Bích - Trưởng Công an Quận 8 phát biểu tại buổi lễ tuyên dương.

Trước đó, chiều 3-3-2023, tại phòng giao dịch ngân hàng Sacombank trên đường Phạm Thế Hiển (Phường 7, Quận 8) xuất hiện hai đối tượng giả dạng khách hàng bước vào. Sau khi ngồi chờ được khoảng một phút, một tên rút từ trong túi đang đeo ra một đồ vật hình dáng giống súng ngắn màu đen, uy hiếp bảo vệ, nhân viên ngân hàng và yêu cầu đưa tiền cho bọn chúng. Tên còn lại đi xung quanh phòng giao dịch để lấy tiền, nhưng không thấy tiền nên bọn chúng đã chạy ra ngoài và lên xe máy cùng một đồng bọn khác tẩu thoát.

Đồng chí Đỗ Hữu Trí và đồng chí Nguyễn Thanh Sang trao khen thưởng cho các tập thể

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an Quận 8 đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an TP.HCM, Bộ Công an và các lực lượng có liên quan nhanh chóng tiến hành khám xét hiện trường, truy xét đối tượng. Đến ngày 04-3-2023, Công an quận đã bắt được đối tượng Trương Minh Thiện (SN 1989, HKTT tại phường Cô Giang, Quận 1, hiện ngụ tại Phường 7, Quận 8) Trương Vĩnh Xương (SN 1989, ngụ tại Phường 5, Quận 5). Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, có tổ chức, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự. Nhưng với tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm, chỉ trong thời gian ngắn các cơ quan chức năng đã điều tra, khám phá và bắt giữ đối tượng gây án, góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên, mang lại niềm tin cho người dân.

Vụ cầm vật giống súng cướp ngân hàng: Công an TPHCM đã bắt 2 đối tượng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang