Kinh hãi công nghệ ‘phù phép’ hàng chục tấn thịt, lòng thối

Thứ Hai, 10/07/2017 00:27

|

(CAO) Trong kho lạnh của cơ sở chứa 7 tấn lòng non, trên 4,4 tấn thịt thủ lợn đã qua sơ chế bằng hóa chất.

Ngày 7-7, Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Đội quản lý thị trường số 3 huyện Lộc Bình đã kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh cơ sở chế biến An Phát, xã Hữu Khánh chuyên chế biến, bảo quản thịt và sản phẩm từ thịt, chế biến lòng non, buôn bán thực phẩm do ông Hoàng Văn Đặng làm chủ cơ sở.

Trong quá trình kiểm tra, chủ cơ sở đã xuất trình được giấy tờ liên quan đến hoạt động của cơ sở như: giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, hợp đồng kinh tế, giấy chứng nhận kiểm dịch động vật. Tuy nhiên không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, không thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho đối tượng thuộc diện bắt buộc.

Thịt thối bị tiêu hủy

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đang sử dụng nguồn nước không đạt chuẩn kỹ thuật và 500 lít cồn thực phẩm không có nhãn mác hóa đơn chứng từ để sản xuất chế biến thực phẩm. Trong kho lạnh của cơ sở chứa 7 tấn lòng non, trên 4,4 tấn thịt thủ lợn đã qua sơ chế bằng hóa chất. Trong đó, số thịt thủ đã bốc mùi hôi thối. Đây cũng là lô hàng do chủ sơ sở yêu cầu Chi cục Thú y lấy mẫu thử nghiệm và kết quả là không đảm bảo vệ sinh thú y, an toàn thực phẩm.

Thịt và lòng đã chuyển màu, bốc mùi

Đoàn kiểm tra đã lấy mẫu nước thải để phân tích và kiểm định; yêu cầu cơ sở sản xuất chế biến An Phát tiêu hủy toàn bộ 4,4 tấn thịt thủ lợn không đảm bảo vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm, 500 lít cồn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ theo quy định dưới sự giám sát của cơ quan chức năng. Đồng thời tiến hành xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang