Công an xã kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo vay tiền online

Chủ Nhật, 29/10/2023 14:31

|

(CAO) Ngày 29/10, Công an xã Tam Giang (huyện Núi Thành, Quảng Nam) cho biết vừa kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo khi vay tiền online.

Do cần vay vốn làm ăn, trong lúc lướt facebook, anh N.M.H. (ngụ thôn Đông Xuân, xã Tam Giang) thấy có quảng cáo vay tiền qua app với thủ tục đơn giản. Anh H. đã tải app trên điện thoại và làm theo hướng dẫn của đối tượng thông qua tin nhắn messenger.

Đối tượng đã yêu cầu anh H chụp ảnh chân dung, cung cấp số điện thoại, chụp ảnh căn cước công dân gửi qua. Sau đó, đối tượng gửi các thông tin giao dịch cho rằng đã chuyển số tiền vay 50 triệu vào ví điện tử của anh.

Các tin nhắn của đối tượng lừa đảo khi cho vay online

Tuy nhiên, lúc sau đối tượng đưa ra thông tin giả thông báo anh H đã nhập sai thông tin cá nhân nên không thể rút tiền vay từ ví điện tử; đồng thời, yêu cầu anh H. phải chuyển 20 triệu đồng phí điều chỉnh hồ sơ mới rút được tiền.

Do cần tiền nên anh H. đã thúc giục vợ đi mượn tiền về để chuyển cho đối tượng. Nghi ngờ bị lừa, vợ anh H. đã đến Công an xã Tam Giang nhờ hỗ trợ.

Sau khi nắm thông tin, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an xã Tam Giang phát hiện đây là chiêu trò lừa đảo nên đã hướng dẫn anh H. gỡ app cho vay, chặn liên lạc với đối tượng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang