Sơn La:

Lại phát hiện bệnh viện để thân nhân chở thi thể bệnh nhân về bằng xe máy

Thứ Sáu, 16/09/2016 20:18  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Các bác sĩ bệnh viện đã đề nghị gia đình vận chuyển thi thể bằng xe ô tô, nhưng gia đình không đồng ý. Người con trai đã đưa bố mình lên xe máy chở về nhà mai táng.

Cách đây ít ngày, hình ảnh người đàn ông chở xác người lưu thông trên đường khiến dư luận chưa hết xót xa thì sáng 16-9, trên mạng xã hội Facebook lại xuất hiện hình ảnh một số người dùng chăn bó thi thể một người đàn ông buộc phía sau xe máy để chở về nhà. Sự việc xảy ra tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Sơn La.

Hình ảnh xuất hiện được xác định trong khuôn viên sân bệnh viện. Bên cạnh chiếc xe máy có 2 nam và một nữ đang chằng thi thể người ở phía sau xe máy.

Xác nhận vụ việc, ông Lương Văn Tuận - Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Sơn La cho biết sự việc diễn ra trong khuôn viên của bệnh viện vào ngày 8-9.

Người đàn ông tử vong bó chăn và buộc sau xe máy được xác định tên Sương. Theo đó, bệnh nhân Sương được con trai đưa tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng sức khỏe rất yếu.

Các bác sĩ bệnh viện tiếp nhận và tích cực cứu chữa nhưng khoảng 1 giờ sau đó ông Sương tử vong. Sau khi ông Sương tử vong, các bác sĩ đã làm đầy đủ các thủ tục, thanh toán chế độ hỗ trợ cho bệnh nhân.

Sau khi con trai ông Sương làm thủ tục xin đưa thi thể bố về quên mai táng, bệnh viện đã đề nghị gia đình vận chuyển thi thể bằng xe ô tô nhưng gia đình không đồng ý.

Theo vị giám đốc, chi phí thuê xe chở bệnh nhân sẽ được hỗ trợ thêm từ nguồn quyên góp, nhưng phía gia đình nói phong tục của họ là chở bằng xe máy.

Đây là vụ thứ hai dư luận phát hiện việc chở thi thể nạn nhân về nhà bằng xe máy tại bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Sơn La. 

Hình ảnh đăng trên Facebook Facebook Điêu Thị Hải Q. về vụ chở thi thể ông Sương 

Trước đó ít ngày, người dùng nickname Tùng Hải chia sẻ ghi lại cảnh một người đàn ông đi xe máy chở một vật thể giống như thi thể người phía sau. Vật thể lạ được cuốn trong chiếu nhưng vẫn lộ 2 chân và dép ra bên ngoài.

Bức ảnh trên được anh chụp trên đoạn đường chạy qua phường Quyết Tâm, TP.Sơn La vào khoảng 13 giờ 15 phút chiều 12-9. Chiếc xe máy chở vật thể lạ mang biển số tỉnh Sơn La.

Sau khi bức ảnh được đăng tải, nhiều người bày tỏ quan điểm về xe máy chở vật thể nghi xác người có dấu hiệu phạm tội.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, Công an tỉnh Sơn La đã nhanh chóng vào cuộc và tìm ra nguyên nhân vụ việc.

Theo đó, Công an tỉnh Sơn La cho biết đã làm rõ, vật thể cuốn trong chiếu là thi thể người đã chết nhưng vụ việc không có dấu hiệu hình sự.

Danh tính nạn nhân được người đàn ông đèo phía sau xe là chị Phanh, trú ở xã Mường Dại, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La.

Chị Phanh mắc chứng bệnh lao phổi được gia đình đưa đi điều trị tại Bệnh viện lao và bệnh phổi tỉnh Sơn La (huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La). Do bị bệnh nặng, chị Phanh đã tử vong.

Do không có tiền thuê xe ô tô nên gia đình chị Phanh đã nhờ người quen sử dụng xe máy chở thi thể từ Bệnh viện lao và bệnh phổi tỉnh Sơn La về huyện Quỳnh Nhai để mai táng.

Kết quả điều tra của Công an tỉnh Sơn La xác định, nạn nhân tử vong do bệnh lý và được người quen dùng xe máy chở về nhà mai táng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang