Chánh văn phòng huyện nghèo ở Lâm Đồng mở tiệc tân gia rình rang

Chủ Nhật, 10/03/2019 21:20

|

(CAO) Từ trưa đến chiều tối 10-3, phóng viên Báo Công an TP.HCM nhận nhiều cuộc điện thoại, tin nhắn của nhiều người dân và một số cán bộ huyện Đam Rông, Lâm Đồng bày tỏ bức xúc khi gia đình ông Đặng Đình Túc – Chánh văn phòng UBND huyện Đam Rông tổ chức tiệc tân gia rình rang tại thôn Liên Hương, xã Đạ Rsal, huyện Đam Rông.

                                                        Đông đảo khách dự tiệc tân gia. Ảnh người dân cung cấp

Nhà ông Túc mới xây, để tân gia nhà, gia đình ông này dựng rạp hoành tráng tại khoảng đất trống, rộng đối diện căn nhà (ven quốc lộ 27) để đãi khoảng 500 - 600 khách.

Không biết vô tình hay cố ý, từ sáng 10-3, khoảng chục thanh niên nam nữ mặc áo của Đoàn thanh niên đến đoạn đường khu vực tổ chức tiệc tân gia quét dọn. Từ 11 giờ trưa, nhạc sống bắt đầu nổi lên, rộn ràng khu vực, đến hơn 13 giờ thì tan tiệc.

Theo nhiều người, phản cảm nhất là thùng nhận tiền mừng để ngay lối vào nơi đãi tiệc, như đám cưới.

Nhiều bạn trẻ mặc áo Đoàn thanh niên dọn vệ sinh trước đoạn đường dựng rạp tổ chức tân gia. Ảnh người dân cung cấp

Một số cán bộ các xã và doanh nghiệp tâm sự, họ được mời nên bất đắc dĩ phải có mặt. Nhiều ý kiến cho rằng, cán bộ nhà nước tổ chức tiệc tân gia chỉ nên mời anh em, họ hàng, bạn bè thân thiết khoảng vài chục đến 100 người đã là đông.

Được biết, ông Túc sinh năm 1972, được bổ nhiệm Chánh văn phòng UBND huyện Đam Rông năm 2016.

Đam Rông là huyện nghèo hàng đầu tỉnh Lâm Đồng, cách trung tâm TP Đà Lạt khoảng 100km, với trên 71% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, đa phần người dân làm nông nghiệp, khí hậu nơi đây lại rất khắc nghiệt nên cuộc sống của bà con còn rất nhiều khó khăn, vất vả.

Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều văn bản quy định việc cán bộ, đảng viên phải sống giản dị, tiết kiệm, tránh phô trương, xa hoa lãng phí, đồng thời vận động gia đình, người dân cùng thực hiện nếp sống văn minh. Kiểu tổ chức tiệc tân gia rình rang như thế này không tránh khỏi gây phản cảm với dư luận.

Thiệp mời tân gia. Ảnh người dân cung cấp

Bình luận (0)

Lên đầu trang