Mang vàng đi cầm cố để trả nợ rồi lên công an trình báo bị chặn đường cướp

Thứ Tư, 27/03/2024 12:04

|

(CAO) Lấy số vàng đi bán và cầm cố để trả nợ, tới khi gia đình hỏi thì người phụ nữ liền nghĩa ra cách lên công an trình báo bị cướp để gia đình tin là thật.

Ngày 27-3, Công an phường An Phú, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết đang củng cố hồ sơ để xử phạt vi phạm hành chính đối với một người phụ nữ về hành vi “Báo thông tin giả, không đúng sự thật đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền”.

Trước đó, ngày 24-3, chị H.T.P (quê An Giang, ở trọ tại KP1B, phường An Phú) đến Công an phường An Phú trình báo về việc bị 2 thanh niên lạ mặt cướp 1 bộ vòng xi men (14 chiếc), 1 vòng tay nam, 1 nhẫn nam, 2 nhẫn nữ hột trắng, 1 bông tai có gắn hột trắng, tổng trọng lượng 16,8 chỉ với giá trị khoảng 73.500.000 đ, 1 điện thoại di động hiệu OPPO A93, màu đen, giá mua 1.500.000 đồng.

Công an làm việc với chị P.

Qua xác minh, Công an phường An Phú xác định có dấu hiệu bất thường giữa lời khai của đương sự P và hiện trường xảy ra vụ việc.

Với những chứng cứ thu thập được, người phụ nữ thừa nhận do thiếu nợ nên đã mang số vàng trên đi bán và cầm cố để lấy tiền trả nợ trước đó mà không nói cho gia đình biết. Khi gia đình cần số vàng đó thì P mới sợ bị phát hiện nên đã nghĩ ra sự việc lên công an trình báo bị cướp để không bị gia đình nghi ngờ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang