Đà Nẵng:

Mất nước 10 ngày, hàng nghìn hộ dân khốn đốn chờ từng xô nước

Thứ Hai, 03/07/2017 20:13

|

(CAO) Những ngày qua, tình trạng mất nước xảy ra tại các khu chung cư Đại Địa Bảo và một số khu dân cư thuộc quận Sơn Trà (Đà Nẵng) khiến người dân vô cùng bức xúc.

Theo phản ánh từ người dân tại khu chung cư Vũng Thùng, quận Sơn Trà, 10 ngày qua hơn 300 hộ dân tại chung cư và hàng trăm hộ dân xung quanh khu vực này đều trong tình cảnh không có nước sinh hoạt.

Ông Hân, một người dân tại khu vực bị cúp nước tỏ ra bức xúc: “Mùa nắng nóng như thế này mà không có nước, trẻ con và người già đều rất chật vật khổ sở, mới hôm qua nhà tôi mới có nước để giặt áo quần”.

Một số hộ dân phải tự đi mua các thùng nước sạch về dùng

Thời điểm các xe bồn đến cấp nước vào khoảng 8-9 giờ sang hoặc 4-5 giờ chiều. Lúc này người dân phải để xô dưới vòi nước cả ngày để hứng từng giọt, xếp hàng chờ lấy từng xô nước từ những xe bồn, có những nơi còn xảy ra tình trạng xô xát, giành giật nhau vì thiếu nước sạch.

Người dân khổ sở vì nhiều ngày liên tiếp không có nước sạch

Ông Hồ Hương, Tổng Giám đốc, Công ty TNHH MTV Cấp nước Đà Nẵng cho biết, tại các khu vực bị cúp nước công ty đã tiến hành đưa các xe bồn đến cấp nước miễn phí cho người dân. Đây là giải pháp tạm thời trước mắt. Còn về giải pháp lâu dài phía công ty sẽ xây thêm các nhà máy mới để phục vụ nhu cầu nước của người dân trong tương lai.

Năm 2017 được xem là năm “khủng hoảng” về nước sinh hoạt của thành phố khi trong vòng 2 tháng, nhiều nơi trên địa bàn thành phố liên tục rơi vào cảnh mất nước nghiêm trọng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang