Vụ TMV bị phạt vì khai trương tập trung đông người: Có nghệ sĩ Quang Tèo, Thanh Bi tham gia

Thứ Tư, 02/06/2021 19:33

|

(CAO) Thời điểm cơ quan chức năng kiểm tra, tại đây đang diễn ra chương trình ca nhạc bằng hình thức hát karaoke với sự tham gia của nhiều người không thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế trong phòng chống dịch COVID-19; trong đó có một số nghệ sĩ, diễn viên như ông Nguyễn Tiến Quang (SN 1962, nghệ danh Quang Tèo), chị Lại Thị Thanh (SN 1992, nghệ danh Thanh Bi).

Như Báo Công an TP.HCM đã thông tin, ngày 1/6, cơ quan chức năng TP.Bảo Lộc đã tiến hành xử phạt thẩm mỹ viện (TMV) Minh Châu Asian (phường 1, TP.Bảo Lộc) vì không chấp hành việc phòng chống dịch Covid-19, tập trung trên 30 người trong ngày khai trương.

Trước đó, vào chiều 31/5, người đại diện của TMV Minh Châu Asian đã đến trụ sở UBND phường 1, TP. Bảo Lộc xin phép tổ chức lễ khai trương. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và địa phương đang thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh nên lãnh đạo địa phương đã giải thích và yêu cầu người này ký cam kết không tổ chức lễ khai trương để đảm bảo các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Các nghệ sĩ Quang Tèo, Thanh Bi cùng nhiều người khác xuất hiện tại buổi lễ khai trương TMV Minh Châu Asian

Tuy nhiên, vào lúc 18h30 ngày 1/6, các cơ quan chức năng TP.Bảo Lộc đã tiến hành kiểm tra TMV Minh Châu Asian, phát hiện tại đây có 28 người đến từ nhiều tỉnh, thành: Quảng Ninh, Bắc Giang, Bình Dương, Lào Cai, Thái Bình, Thanh Hóa, Đồng Nai, Nghệ An, TP.Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và 3 người tại TP.Bảo Lộc (tổng cộng 31 người).

Lực lượng chức năng đã lập biên bản, buộc khai báo y tế với 31 người đến từ nhiều tỉnh, thành theo quy định phòng chống dịch

Thời điểm kiểm tra, tại đây đang diễn ra chương trình ca nhạc bằng hình thức hát karaoke với sự tham gia của nhiều người không thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế trong phòng chống dịch COVID-19; trong đó có cả một số nghệ sĩ, diễn viên như ông Nguyễn Tiến Quang (SN 1962, nghệ danh Quang Tèo), chị Lại Thị Thanh (SN 1992, nghệ danh Thanh Bi).

Do đã có chỉ đạo của UBND tỉnh và các cơ quan chức năng về việc cấm tập trung đông người, không quá 30 người vào một thời điểm, tại một địa điểm để đảm bảo công tác phòng chống dịch, nhưng TMV không chấp hành nên bị phạt hành chính. Cùng đó, cơ quan chức năng đã yêu cầu dừng ngay tất cả các hoạt động tại lễ khai trương để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng.

Mặc dù đến từ nhiều địa phương khác; trong đó có một số địa phương đang có dịch Covid-19, nhưng hầu hết những người này chưa thực hiện khai báo y tế khi đến Bảo Lộc. Cơ quan chức năng đã lập biên bản ghi nhận vụ việc; đồng thời Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Bảo Lộc đã mời 31 người về trụ sở UBND phường 1 để kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế. Sau đó, họ được về lại khách sạn dưới sự giám sát, theo dõi sức khỏe của cơ quan chức năng.

Người phụ nữ có hành vi ngăn cản khi phóng viên tác nghiệp, được Công an giữ lại

Được biết, 28 người trên đã đi trên các chuyến bay và phương tiện ô tô, xe máy đến TP.Bảo Lộc từ ngày 29, 30/5, ở tại 2 khách sạn trên địa bàn phường 1, TP.Bảo Lộc.

Khi anh Khánh Phúc (phóng viên Báo Lâm Đồng) đến tác nghiệp, đi cùng lực lượng chức năng, trong đó có Công an, một số người đang có mặt tại lễ khai trương TMV này còn có hành vi ngăn cản phóng viên tác nghiệp.

Đến chiều 2/6, Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với tất cả những người có mặt dự lễ khai trường tại TMV nói trên. Mẫu sẽ được gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Lâm Đồng để tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định.

Cùng với việc lấy mẫu xét nghiệm, lực lượng y tế TP.Bảo Lộc cũng đã tiến hành phun xịt khử khuẩn 3 địa điểm nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, gồm: TMV Minh Châu Asian và 2 khách sạn mà những người có mặt dự khai trường đang lưu trú.

Sự việc hiện đang được các cơ quan chức năng tiến hành làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định.

Cán bộ y tế TP.Bảo Lộc đã tiến hành phun xịt khử khuẩn tại các điểm nhóm người trên lưu trú đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19

Bình luận (0)

Lên đầu trang