Người dân bắt được lươn trắng hiếm, lạ

Thứ Năm, 28/06/2018 14:10  | Hồng Nam

|

(CAO) Đi đặt trúm (một dụng cụ bắt lươn), một người ở Vĩnh Long đã bắt được con lươn toàn thân có màu trắng tinh kỳ lạ, rất giống lươn bạch tạng.

Chiều ngày 28-6, anh Lê Tấn Khanh (SN 1995, ngụ ấp An Hiệp, xã Long An, huyện Long Hồ, Vĩnh Long) cho biết, vừa mua được một con lươn có màu trắng kỳ lạ, rất giống lươn bạch tạng trên mạng internet.

Anh Khanh cho biết: “Tôi thường hay dặn những người đặt trúm bắt lươn là khi nào bắt được cứ đem lên cho tôi, tôi sẽ mua hết, vì nhà tôi có con nhỏ nên mua về cho cháu ăn cho bổ. Do vậy, hôm qua một người đặt trúm ở xã Hòa Thạnh, huyện Tam Bình, Vĩnh Long đã đem lên nhà bán cho tôi 2 con lươn với giá 100.000 đồng.

Lúc đầu tôi cũng không để ý con lươn có màu lạ, chỉ đến khi mẹ tôi đem ra chuẩn bị làm cho con tôi ăn thì mới phát hiện một trong hai con lươn vừa mua có màu trắng kỳ lạ nên không dám làm thịt, chỉ làm thịt con lươn bình thường kia thôi. Nghe nhà tôi có con lươn trắng kỳ lạ nên có rất nhiều người dân xung quanh đây kéo đến xem”.

Anh Khanh còn cho biết thêm, lúc bắt con lươn lên nó có lè lưỡi ra rất giống con rắn nên tôi định sẽ đem phóng sinh.

Con lươn có màu trắng kỳ lạ

Theo quan sát, con lươn trên có màu trắng toàn thân, hai mắt hiện ra rất rõ, dài khoảng 60cm, nặng khoảng 400g. Theo một số người có kiến thức về thủy sản thì lươn màu trắng là do đột biến gen, với tỉ lệ hiếm, nên ít ai bắt gặp trong tự nhiên.

Người dân bắt được cá rô vàng hiếm gặp

Bình luận (0)

Lên đầu trang